(เพิ่มเติม) GEN เผยโครงสร้างบอร์ดไม่เปลี่ยน,หารือกลุ่ม"พิรุณ"พัฒนาบริษัท-ลงทุนยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 24, 2008 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประชุมผู้ถือหุ้น GEN วันนี้ไม่มีเซอร์ไพร์สดัน"พิรุณ ชินวัตร"ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ขึ้นนั่งประธานบอร์ดตามที่การคาดการณ์หลังจากกลุ่มพันธมิตรเข้าเก็บหุ้นเข้าพอร์ตเพียบ แต่กลับขยับเพียงส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นเท่านั้น ท่ามกลางการจับตาของตลาดลหักทรัพย์ฯ ขณะที่ผู้บริหาร GEN ขยับก่อนเตรียมหารือเพื่อขอความร่วมมือพัฒนาธุรกิจ โดยหวังอาศียความก้าวขวางในวงการช่วยเพิ่มศักยภาพบริษัท พร้อมเสนอเปิดทางร่วมบริหาร
นายวิชญา จาติกวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ในการประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้ไม่มีการเสนอคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ แม้ว่ากลุ่มนายพิรุณ ชินวัตร ได้เข้ามาถือหุ้นจำนวนมากใน GEN แล้ว และในวันนี้กลุ่มดังกล่าวก็ได้ส่งตัวแทนในฐานะผู้รับมอบฉันทะมาเข้ามาประชุมถือหุ้นด้วย
ทั้งนี้ วาระเสนอกรรมการใหม่ทดแทนกรรมการเดิมที่ครบวาระ 4 คนในวันนี้ ยังคงเป็นกรรมการรายเดิมที่บริษัทเสนอไป
นายวิชญา กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ผู้บริหารบริษัทคงจะขอเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มของนายพิรุณ ชินวัตร เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน และขอให้ถือหุ้นลงทุนในระยะยาว ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้ถือเป็นมารยาทตามปกติ เนื่องจากกลุ่มนายพิรุณเข้ามาถือหุ้นจำนวนมาก
"ก็จะเชิญให้เข้ามาร่วมบริหารงานกับบริษัท หากกลุ่มนายพิรุณมีความต้องการ โดยส่วนตัวในฐานะผู้บริหารอยากให้กลุ่มนายพิรุณเข้ามาถือระยะยาว และเชื่อว่ากลุ่มนายพิรุณ ซึ่งมีความกว้างขวางทางธุรกิจน่าจะช่วยส่งผลให้ผลประกอบการที่เติบโต มีงานเข้ามากขึ้น" นายวิชญา กล่าว
ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) พบว่า บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง(IEC)เข้ามาถือหุ้น 3.37% น.ส. สุธิดา แจ่มวุฒิปรีชา ถือ 6.92% นายพิรุณ ชินวัตร 6.35% น.ส.ภูริชา วัชโรบล 5.42% นายชยุตม์ ลี้อิสสระนุกูล 5.42% นายอภิรักษ์ จูตรธกูล 5.38% นางวัลลีย์ พิทักษ์ 4.69% นายฉาย บุนนาค 2.33% และ นางสีฟ้า แจ่มวุฒิปรีชา 1.78%
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารตลท.ออกมาระบุว่าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมสังเกตุการณ์การประชุมผู้ถือหุ้น GEN เนื่องจากมีประเด็นกระแสข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหาร
นายวิชญา กล่าวต่อว่า ในด้านการดำเนินงานของบริษัท ขณะนี้สามารถล้างขาดทุนสะสมหมดแล้วและในไตรมาส 1/51 บริษัทสามารถทำกำไรได้ ดังนั้นคาดหวังผลประกอบการปี 51 จะมีกำไรเพียงพอจ่ายปันผล โดยบริษัทมีนโยบายในการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 60% ของกำไรสุทธิ โดยคาดว่าจะจ่ายปันผลเป็นครั้งแรกในงวดปี 51 ในช่วงต้นปี 52
สำหรับรายได้ปีนี้คาดว่าจะโตจากปีก่อนประมาณ 5-10% และปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog)ประมาณ 500 ล้านบาท และจะพยายามจะรักษาไว้ไม่ให้น้อยกว่านี้

แท็ก ชินวัตร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ