TASCO คาดยอดขาย Q2/66 ใกล้เคียง Q1/66 รับดีมานด์ตปท.สูง มั่นใจปีนี้เข้าเป้า 1.3 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2023 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดยอดขายยางมะตอยในไตรมาส 2/66 น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/66 จากความต้องการยางมะตอยในต่างประเทศยังสูง หลังจีนเปิดประเทศ และยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของบางประเทศด้วย แต่ในประเทศคาดทรงตัว จากเป็นช่วงโลซีซั่น ที่มีวันหยุดค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับไตรมาสแรก

ทั้งปี 66 ยังคงเป้ายอดขายยางมะตอยเติบโตแตะ 1.3 ล้านตัน เป็นไปตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังเดินหน้าซื้อเรือบรรทุกยางมะตอยใหม่เพิ่มจำนวน 4 ลำตามแผน โดยไตรมาสแรกซื้อไปแล้วจำนวน 1 ลำ และยังสามารถซื้อน้ำมับดิบ (Feedstock) ได้อีก 1 cargo ส่งผลให้โรงกลั่นยางมะตอยสามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตไปได้ถึงเดือนส.ค.66 รวมถึงเชื่อว่าจะสามารถซื้อยางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ไม่น้อยกว่าปีก่อน

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่อาจกระทบต่อการจัดสรรเงินงบประมาณในช่วงไตรมาส 4/66 บริษัทฯ มองเป็น 2 กรณี หากจัดสรรไม่ทันในปีนี้ อาจกระทบต่อยอดขายในไตรมาส 4/66 และทั้งปีอาจทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ขณะที่การสรรจัดงบฯ ก็จะเปลี่ยนไปเป็นปีหน้าแทน จะทำให้ในปี 67 จะมีจุดพีค 2 ช่วง คือต้นปี และไตรมาส 4/67 โดยบริษัทฯ ยืนยันไม่เป็นกังวลเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ