ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตอบรับความชัดเจนตั้งรัฐบาล-ปัจจัยตปท.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2023 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตอบรับความชัดเจนตั้งรัฐบาล-ปัจจัยตปท.หนุน

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด มีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) กลุ่มแบงก์ กลุ่มพลังงาน ขานรับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ชัดเจน และการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐมีความคืบหน้า

เมื่อเวลา 10.00 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,532.94 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด (+0.67%)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้พุ่งขึ้นไปกว่า 10 จุด ได้รับแรงหนุนจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ โดยภายในประเทศ เริ่มเห็นพัฒนาการบวก หลังฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล รวมได้แล้วกว่า 310 เสียง ขณะที่มีส.ว. บางกลุ่มที่ได้แสดงท่าทีสนับสนุนเช่นเดียวกับพรรคการเมือง อย่างพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อผ่านขั้นตอนการโหวตนายกรัฐมนตรี รวมถึงยังผ่อนคลายต่อนโยบายเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกล หลังกระแสข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะคุมกระทรวงเศรษฐกิจ ส่วนก้าวไกลจะดูแลกระทรวงด้านความมั่นคง ทำให้นโยบายเศรษฐกิจของก้าวไกลน่าจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งถึงจะส่งผล

ขณะที่ปัจจัยภายนอกประเทศ การเจรจาเพดานหนี้สหรัฐฯ เริ่มเห็นสัญญาณบวก หลังประธานาธิบดีสหรัฐฯ มั่นใจตกลงได้และไม่ผิดนัดชำระหนี้ ประกอบกับคลายกังวลต่อสถานการณ์ธนาคารสหรัฐล่ม (Bank Run) หลังธนาคารกลาง-เล็กในสหรัฐฯ เปิดเผยมีเงินฝากเพิ่มขึ้น หนุนราคาน้ำมัน และ US Bond Yield ดีดขึ้น

ให้แนวรับไว้ที่ 1,520 จุด และแนวต้าน 1,541-1,545 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ