COM7 อัพเป้ารายได้ปีนี้โตเพิ่มเป็น 20% รับอานิสงส์ยอดขายสินค้าไอทีพุ่งสวนกระแสโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2023 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับเป้าหมายรายได้ปี 66 เป็นเติบโต 20% จากเดิมคาดโต 15% หลังจากช่วงไตรมาสแรกยอดขายต่อสาขา (SSSG) เติบโตได้ดีราว 10% โดยเฉพาะสาขาในแหล่งท่องเที่ยวเติบโตสูงถึง 50%

ส่วนแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 2/66 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากตัวเลขยอดขายสินค้าไอทีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (เม.ย.-พ.ค.) ปรับตัวขึ้น รับอานิสงส์กำลังซื้อฟื้นตัว แม้เป็นช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่ก็มีผู้ที่เข้ามาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ ลำโพง และ Speakerphone ซึ่งมีอัตรากำไรค่อนข้างดี ประกอบกับเป็นช่วงเปิดเทอม ทำให้มีความต้องการซื้อสินค้าอุปกรณ์ไอทีเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย

"ผ่านไปแล้วครึ่งทางก็คาดว่าไตรมาส 2/66 จะเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/66 และช่วงเดียวกันของปีก่อน"นายณรงค์ กล่าว

ขณะที่ในปีนี้บริษัทจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 1,400 สาขา จากปีก่อน 1,162 สาขา แบ่งเป็นสาขา Stand alone ราว 40% และในห้างสรรพสินค้า 60% โดยสาขาแบบ Stand alone คาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 80 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 60 สาขา ส่วนแผนการขยายสาขาแบรนด์อื่นๆ คาดว่าแบรนด์ BeBePhone จะเพิ่มขึ้นประมาณ 20 สาขา, ร้านขายยา DR.PHARMA เพิ่มขึ้นเป็น 15-20 สาขา และแบรนด์ Pet Pow ซึ่งเป็นอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดอีก 10-15 สาขา

นอกจากนี้ ยืนยันว่าบริษัทยังไม่มีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องจากมองว่าตลาดในประเทศยังมีศักยภาพเติบโตดี และบริษัทก็ค่อนข้างชำนาญในการทำการตลาด สวนทางกับตลาดต่างประเทศที่บริษัทคิดว่าหากยังไม่มีจุดที่ได้เปรียบก็คงยังไม่มีแผนที่จะออกไปทำตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ