SAPPE คาดปีนี้กำไรทำ All New High รับยอดขายยุโรปโตกระฉูด Q2-Q3 รับไฮซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2023 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็ปเป้ (SAPPE) คาดว่าปีนี้บริษัททำกำไร All New High จากยอดขายในต่างประเทศที่เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะตลาดยุโรปเติบโตมากที่สุด บริษัทเดินหน้าใช้กลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ หรือ Modern Trade (MT) และ ตลาดค้าปลีกดั้งเดิม หรือ Traditional Trade (TT) รวมทั้งส่งเสริมการทำการตลาด

พร้อมมั่นใจปีนี้รายได้เติบโตได้ถึง 25% ตามเป้า เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2 และ 3 อยู่ในช่วงฤดูร้อนเป็น High season ของธุรกิจ อีกทั้งบริษัทปรับกลยุทธ์ใหม่ในการบริหารจัดการ Supply chain ได้ดีขึ้น รวมทั้งการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายในประเทศกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ไตรมาส 1/66 สัดส่วนยอดขายในตลาดยุโรปเติบโตอย่างโดดเด่นอยู่ที่ 312 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 126.1% YoY ในขณะที่ตลาดเอเชียยอดขาย 688 ล้านบาท เติบโต 47.2%

ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่จำนวนมาก โดยไตรมาส 1/66 บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไปแล้ว 7 SKUs คาดรายได้บริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเกินหมื่นล้านในปี 69 และมีแผนที่จะผลักดันแบรนด์ ?โมกุ โมกุ? เป็นสินค้าระดับโลกในอนาคต

นอกจากนี้ไตรมาส 1/66 บริษัทมีการปรับกระบวนการทำงานของโรงงานใหม่ ทำให้กำลังการผลิตปรับเพิ่มขึ้น 19% YoY ซึ่งปีนีบริษัทวางแผนเพิ่มไลน์การผลิตสินค้า จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 30% และในปี 2567-2568 จะทยอยเพิ่มไลน์สินค้าการผลิตใหม่อีกปีละ 30% เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคต โดยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นแบ่งเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตจากโรงงานเดิม 20% และผลิตแบบ OEM อีก 10% ทั้งนี้ปี 68 มีแผนจะขยายโรงงานเพิ่มเติม ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างศึกษารายละเอียดต่าง ๆ

อย่างไรก็ตามความกังวลเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงบริษัทมองว่าอาจกระทบกับต้นทุน 0.5-1% ทั้งนี้รอความชัดเจนหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ