AAV จับมือ ททท.จัดกิจกรรมต้อนรับชาวจีนหวังฟื้นบินแดนมังกรสูงสุด 140 เที่ยวบิน/สัปดาห์เท่าก่อนโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2023 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AAV จับมือ ททท.จัดกิจกรรมต้อนรับชาวจีนหวังฟื้นบินแดนมังกรสูงสุด 140 เที่ยวบิน/สัปดาห์เท่าก่อนโควิด

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ภายในสิ้นปีนี้แอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการบินเส้นทางเข้าออกไทยและจีนได้สูงสุด 140 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งกลับไปเทียบเท่าช่วงก่อนโควิด ตอกย้ำการฟื้นตัวธุรกิจท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

แอร์เอเชีย เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีเส้นทางและความถี่บินเข้าออกเชื่อมไทย-จีนมากที่สุด ชาวจีนถือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับหนึ่ง และเราให้ความสำคัญกับชาวจีนมาก ซึ่งหลังจีนเปิดประเทศ เราทยอยเพิ่มเส้นทางบินต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงเข้าออกจากไทยสู่จีนแผ่นดินใหญ่ ใน 12 ปลายทาง คือ กวางโจว ฉงชิ่ง หางโจว ฉางซา คุนหมิง เซินเจิน นานจิง อู่ฮั่น เฉิงตู ซีอาน ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ รวม 14 เส้นทาง มากกว่า 114 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีเที่ยวบินตรง ทั้งจากจีนสู่กรุงเทพ และเมืองยอดนิยมอย่างเชียงใหม่ เป็นต้น

"สายการบินแอร์เอเชีย รวมทั้ง ททท. และ สตช. ร่วมกันทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ประเทศไทยต้อนรับชาวจีนได้อย่างดีที่สุด โดยการจัดกิจกรรม Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin ตั้งใจสื่อสารความเชื่อมั่นในมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยในทุกมิติขั้นตอนของประเทศไทย ตั้งแต่เริ่มต้นเดินทางกับสายการบิน ขณะท่องเที่ยวอยู่ในไทยทั้งกรุงเทพและเชื่อมต่อไปในภูมิภาคต่างๆ นอกจากนี้ยังนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำว่าประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแรก ที่เที่ยวง่าย เที่ยวได้บ่อย เที่ยวอย่างมั่นใจได้สำหรับนักท่องเที่ยวจีนทุกคน" นายสันติสุขกล่าว

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมผสานพลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตอกย้ำความมั่นใจเที่ยวไทย ในกิจกรรม Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin ที่จัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM โดยเชิญ KOLs จากจีนกว่า 60 คนมาร่วมแถลงข่าวพร้อมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทย พร้อมนำเสนอมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ของไทย ตั้งแต่วันที่ 18-28 พฤษภาคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ