GUNKUL แย้มผลงาน Q2/66 สวยรับอานิสงค์ลมแรงหนุนผลผลิตไฟฟ้า-EPC โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2023 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 ของกลุ่มบริษัทฯ เชื่อว่ารายได้และกำไรสุทธิจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 1/66 (สิ้นสุด วันที่ 31 มี.ค.66) ที่มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทฯ จำนวน 455.80 ล้านบาท ขณะที่กำไรปกติอยู่ที่ 513 ล้านบาท เติบโต 134% เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโครงการพลังงานลม เนื่องจากสภาวะอากาศส่งผลให้พลังงานลมค่อนข้างดี ทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 3 โครงการสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูง รวมถึงรับรู้รายได้จากธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) , O&M และรายได้จากการขายสินทรัพย์ตามสัญญาเช่าเงินทุนได้เพิ่มขึ้น

"ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของธุรกิจผลิต การจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้า การจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าพลังงานลม รวมถึงธุรกิจงานรับเหมา และธุรกิจ EPC จึงทำให้มั่นใจในศักยภาพการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 2 ว่าน่าจะขยายตัวอยู่ในทิศทางบวกได้อย่างต่อเนื่อง" นายสมบูรณ์กล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่มบริษัทฯ มีเป้าหมายสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานและเทคโนโลยี ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ธุรกิจด้านการบริการก่อสร้างครบวงจร ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ปี 66 จะเติบโตได้ตามไม่ต่ำกว่า 15% ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งใน และต่างประเทศ อีกทั้งยังมีงาน EPC ในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ