APP ลุ้นรายได้ปีนี้โตแตะพันลบ. เดินหน้า Diversify ธุรกิจสู่ Product Owner

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2023 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสระ อัตราพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอพพลิแคด (APP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้า 5-10% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 888.34 ล้านบาท ภายใต้การเติบโตแบบ Organic Growth จากสภาพสังคม เศรษฐกิจ แต่การเติบโตแบบ Non-Organic Growth จากโปรเจคพิเศษที่อาจเกิดขึ้นตามงานภาครัฐที่เข้ามา ซึ่งไม่ได้อยู่ในการคาดการณ์ล่วงหน้าของบริษัทตั้งแต่ต้น ทำให้รายได้อาจมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 ปัจจุบันการเติบโตยังเป็นไปตามคาดการณ์ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น และคุมต้นทุน SG&A โดยไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 243.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.24 ล้านบาทหรือ 15.26% YoY กำไรสุทธิ 23.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130% YoY รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากช่วงปลายไตรมาส 4/65 การปรับตัวของเศรษฐกิจต่อโควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอน ประกอบกับมีโครงการค้างไว้ช่วงไตรมาส 4/65 พอสมควร ส่งผลให้ยอดขายของไตรมาส 1/66 เติบโตขึ้น

"เราพยายามอย่างมากที่จะทำให้รายได้ปีนี้เติบโตใกล้ 1 พันล้านบาท ซึ่งก็ต้องรอดูไตรมาส 2/66 หากยอดขายเป็นไปตามคาด เราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถไปถึงได้" นายอิสระ กล่าว

บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตผ่านการ Diversify ธุรกิจของบริษัทออกไปอีก ซึ่งเป็นแผนระยะเวลา 3-5 ปี โดยเติบโตจากสิ่งที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ออกไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและเกี่ยวข้อง สร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจของบริษัท หรือกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในหลายๆ มุม และเป็นการเติบโตไปยังอีกก้าวหนึ่ง ในการเป็น Product Owner


แท็ก แอพพลิแคด   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ