GIFT แตกพาร์เป็น 50 สต.เพิ่ม Free Float พร้อมปรับวัตถุประสงค์ใช้เงินเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 26, 2023 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GIFT แตกพาร์เป็น 50 สต.เพิ่ม Free Float พร้อมปรับวัตถุประสงค์ใช้เงินเพิ่มทุน

คณะกรรมการ บมจ. แกรททิทูด อินฟินิท(GIFT) มีมติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (PAR) จาก 1.00 บาท/หุ้น เป็น 0.50 บาท/หุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และดึงดูดนักลงทุนให้สามารถเข้าถึงหุ้นของบริษัทได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทุนจดทะเบียนของบริษัทยังคงเท่าเดิมที่ 660,811,723 บาท แต่จำนวนหุ้นเพิ่มเป็น 1,321,623,446

นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจที่วางไว้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่กว้างและหลากหลายมากยิ่งขึ้น และรองรับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GIFT กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลง PAR เพื่อเพิ่ม Free Float ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนหลากหลายกลุ่มให้เข้าถึงหุ้นของบริษัทง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้สถานะการเงินของ GIFT มีความแข็งแกร่ง และมีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งคณะผู้บริหารกำลังเร่งเครื่องเพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ตามแผน และจะ Turnaround สร้างการเติบโตให้ GIFT อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บมจ.กิฟท์ อินฟินิท และ เพิ่มวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน คือเพื่อการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง สินค้ากลุ่มเทคโนโลยีการสื่อสาร และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 300 ล้านบาท ภายในปี 66

เมื่อเร็วๆ นี้ GIFTได้เพิ่มทุนขาย PP และระดมทุนได้กว่า 544.5 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนในการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารธุรกิจ Food & Beverage ธุรกิจ Hospitality & Service ธุรกิจ IT และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจดังกล่าวที่มีศักยภาพในการเติบโตและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันพร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มธุรกิจหลากหลายของ GIFTอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ