KISS ชักธงรบตลาดต่างประเทศเต็มสูบหลังเห็นสัญญาณฟื้นชัด วางเป้าดัน Rojukiss สู่แบรนด์พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 30, 2023 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภาภรณ์ เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) กล่าวว่า บริษัทเตรียมวางแผนขยายตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง หลังจากคาดว่าครึ่งปีหลังยอดขายบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการที่ลูกค้าต่างประเทศฟื้นตัวกลับมา โดยเฉพาะลูกค้าในอินโดนีเซียและเวียดนาม

ขณะที่ปกติในช่วงไตรมาส 2/66 เข้าสู่ High Season ของธุรกิจเครื่องสำอาง ซึ่งบริษัทได้ดำเนินงานตามกลยุทธ์เพื่อเร่งการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าปีนี้ยอดขายจะเติบโตได้ 20-30% ตามเป้า

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 207 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิอยู่ที่ 40.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 111.8% จากการเติบโตของตลาดในประเทศและการเพิ่มสินค้าใหม่ ซึ่งในปีนี้บริษัทยกระดับแบรนด์โรจูคิสสู่ Clinical Grade โดยมีการทดสอบสินค้าก่อนออกจำหน่ายให้มั่นใจด้านประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดี

นอกจากนี้ไตรมาส 1/66 บริษัทได้รับชำระเงินบางส่วนจากยอดลูกหนี้ค่าบริการในอินโดนีเซียที่ได้มีการตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ 100% ไปแล้วในปี 65 จำนวน 8 ล้านบาท

สำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาดในประเทศทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ที่เหมาะสมกับสินค้าและเป็นที่นิยม มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปีนี้ตั้งเป้างบการตลาดประมาณ 15-18% ต่อยอดขาย

พร้อมกันนั้น ยังเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเน้นการสร้าง Portfolio ของสินค้าให้มีความหลากหลายและเน้นเรื่องสุขภาพมากขึ้น ซึ่งปี 67 บริษัทตั้งเป้าผลักดันแบรนด์ Rojukiss สู่แบรนด์พันล้าน และในปี 69 ตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งบริษัท 3 พันล้านบาทด้วย Portfolio ที่มีความสมดุลมากขึ้น ในเรื่องของการขยายธุรกิจ skincare , Makeup หรือ Hair มากขึ้น รวมทั้งขยายสัดส่วนยอดขายในต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ยังตั้งเป้าขยายช่องทางการขายทั้ง offline และ online ให้สามารถเข้าถึงได้อย่างทั่วถึง และพัฒนาช่องทางออนไลน์ให้แข็งแกร่งมากขึ้นทั้งแพลตฟอร์ม Social Commerce และ Market Place ซึ่งในปี 69 ตั้งเป้าสัดส่วนการขายช่องทาง offline อยู่ที่ 80% และช่องทาง online อยู่ที่ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ