DOD ลุยปั้นรายได้ "ออสเวลไลฟ์" กว่า 250 ลบ.จาก 3 วิตามินอาหารเสริม หนุนปีนี้เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2023 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DOD ลุยปั้นรายได้

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย DOD) เข้าถือหุ้นในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ในสัดส่วน 89.29% ของหุ้นทั้งหมด โดยขณะนี้บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างภายในของ AWL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวางกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจช่องทางการตลาดเชิงรุก บริหารจัดการสินค้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขาดตลาด รวมถึงเร่งขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

AWL ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ "AuswellLife" ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียว ในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย

ล่าสุด บริษัทวางเกมรุกเจาะตลาดผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมคุณภาพสูงในเครือออสเวลไลฟ์ ซึ่งนำเข้าจากออสเตรเลีย ได้แก่

1. AWL DHA algal oil น้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก และเป็น DHA เกรดพรีเมี่ยมและมีโดสสูงสุดในตลาดที่จะเป็นตัวช่วยทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ไวขึ้น, มีสมาธิ เสริมสร้างความจำ, ดวงตามองเห็นชัด, ช่วยให้ลูกๆ เจริญอาหาร, สุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยบ่อย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และได้กลายมาเป็นอาหารเสริมสำหรับเด็ก อันดับ 1 ของไทย และอันดับต้นๆ ของเอเชีย

2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทาน ชนิดเม็ด ผสมไลซีน ซึ่งเป็นวิตามินเจริญอาหารเพิ่มน้ำหนักเด็ก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เสริมสร้างกล้ามเนื้อและโปรตีนในร่างกาย เสริมสร้างและป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างความแข็งแรงพัฒนาการของกระดูก และกระตุ้นการเจริญเติบโตของร่างกายช่วยเพิ่มความสูงของเด็ก

3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน รูปแบบเม็ดSoft Gel เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่จะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ด้านอนุมูลอิสระ ช่วยการทำงานของระบบไหลเวียนเลือด บำรุงสมองระบบประสาท และช่วยลดการชะลอวัย

การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านตัวแทนขาย AWL ปัจจุบันมีกว่า 200 คนทั่วประเทศ รวมถึงขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งหลังจากทำการตลาดในช่วงที่ผ่านมามีกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ภายใต้ AWL ในช่วงครึ่งปีแรกไว้ที่ระดับกว่า 90 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้ในปีนี้ของ AWL คาดว่าจะแตะระดับกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาหนุนการเติบโต DOD ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"การที่ DOD จะสามารถรับรู้รายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ของ AWL ตั้งแต่ไตรมาส 1/66 ทันที และจะส่งผลให้ในปี 66 บริษัทจะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า 250 ล้านบาท คาดว่าครึ่งแรกของปีจะมีรายได้จาก AWL ราว 90 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยปัจจุบัน AWL มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 คนทั่วประเทศ คาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 300-400 คนทั่วประเทศภายในสิ้นปี 56 นี้ ดังนั้นจึงมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทกลับมาเทิร์นอะราวด์อีกครั้ง" นายต่อลาภ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ