KTAM ยันกองทุนทยอยขายหุ้น STARK ออกเกือบทั้งหมดตั้งแต่ปลายปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2023 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTAM ยันกองทุนทยอยขายหุ้น STARK ออกเกือบทั้งหมดตั้งแต่ปลายปี 65

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) ชี้แจงว่า เดิม บลจ.กรุงไทย ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุน บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ที่มีความประสงค์ไปลงทุนในต่างประเทศ แต่ภายหลังจาก STARK ได้เปลี่ยนความตั้งใจที่จะไม่ลงทุนในต่างประเทศ ดังนั้น เมื่อบลจ.กรุงไทย ได้รับทราบข่าวและเห็นว่าบริษัทไม่ทำตามวัตถุประสงค์เดิมที่จะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศ จึงทำให้ บลจ.กรุงไทย ตัดสินใจทยอยขายหุ้น STARK เกือบทั้งหมดภายในปี 65 ซึ่งไม่ส่งผลต่อการลงทุนของนักลงทุนแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน บลจ.กรุงไทย ถือครองเพียงใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) ของ STARK ซึ่งเป็นสัดส่วนถือครองที่ไม่มีนัยสำคัญ (เป็นการได้มาตามสิทธิในอดีตโดยไม่มีต้นทุน)

บลจ.กรุงไทย ขอยืนยันว่าการบริหารพอร์ตการลงทุนคำนึงถึงความเสี่ยงทั้งในด้านการกระจายการลงทุน ความผันผวนของราคา และปริมาณการซื้อขายของหุ้นแต่ละตัวในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่สอดคล้องกับผลตอบแทนที่คาดไว้ ตลอดทั้งยังมีการติดตามข่าวสารและผลการดำเนินการของบริษัทที่ลงทุนเป็นประจำ โดยยึดผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นหลัก พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร บลจ.จะยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาผลประโยชน์ และคัดสรรสิ่งที่ดีโดยคำนึงถึงนักลงทุนอยู่เสมอ

STARK แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่ามีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ล่าช้ากว่ากำหนด จนเป็นเหตุให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย SP (การห้ามซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว) จนทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตลาดฯได้เปิดซื้อขายหุ้น STARK ชั่วคราว (1-30 มิ.ย.) ราคาหุ้น STARK ปรับตัวลงมาต่ำสุด 0.13 บาท โดยเช้านี้ ราคาหุ้น STARK เคลื่อนไหวที่ 0.20 บาท ลดลง 0.02 บาท (9.09%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ