ORI เปิดจองหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 3-4 ปี ดอกเบี้ยราว 4.30-4.60% ช่วง 6-7,10 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2023 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ORI เปิดจองหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 3-4 ปี ดอกเบี้ยราว 4.30-4.60% ช่วง 6-7,10 ก.ค.

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/66 เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อนำไปใช้ในการซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาโครงการ ชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนด และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยหุ้นกู้จะเสนอขายทั้งหมดจำนวน 2 รุ่น อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.30-4.40% ต่อปี และอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.50-4.60% ต่อปี

สำหรับอัตราดอกเบี้ยสุดท้ายจะมีการกำหนดในช่วงเดือน มิ.ย. และคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 6-7 และ 10 ก.ค. 66 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 66 บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม "คงที่"

ในปี 2566 บริษัทมีแผนธุรกิจภายใต้แนวคิด "Origin Infinity" สร้างการเติบโตและดูแลผู้บริโภคแบบไม่สิ้นสุด พัฒนาเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ให้กลายเป็น Well-Being Lifetime Company หรือองค์กรที่มีธุรกิจครอบคลุมการดูแลผู้บริโภคตลอดช่วงชีวิต ด้วยการขับเคลื่อน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1. การขยายสินค้าและบริการที่หลากหลายให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ (Nationwide serve) 2. การขยายจักรวาลธุรกิจใหม่ให้มีเส้นทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง (Multiverse Expansion) มุ่งพัฒนาชีวิตที่ดีขึ้น (Better Lifetime) ต่อยอดจากแผน Origin Multiverse ในปี 65 ด้วยการขยายธุรกิจนอกเหนือจากที่อยู่อาศัยให้มีเส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ 3. การดูแลสังคม (Social Attention) ร่วมใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างสังคมที่ดีขึ้น (Better Society)

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/66 กลุ่มบริษัทสามารถสร้างยอดขายรวม (Presale) ได้ 1.2 หมื่นล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 47% โดยแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 79% และยอดขายจากโครงการบ้านจัดสรร 21% และกลุ่มบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1/66 มูลค่ารวม 4.42 หมื่นล้านบาท โดยเป็นยอดจากทั้งโครงการที่ไม่ได้อยู่ภายใต้กิจการร่วมค้าและโครงการภายใต้กิจการร่วมค้าที่จะทยอยรับรู้ในปี 66 จำนวน 1.71 หมื่นล้านบาท เมื่อรวมกับยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่เกิดขึ้นแล้วในไตรมาสที่ 1/66 จะส่งผลให้กลุ่มบริษัทมียอดโอนกรรมสิทธิ์รออยู่ที่ 72% ของเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 66 จำนวน 3 หมื่นล้านบาท

"เราจึงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปี 66 จะสามารถเป็นไปตามเป้าหมายได้ ดังนั้น บริษัทเชื่อมั่นว่าหุ้นกู้ ORI ที่จะเสนอขายในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา" นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นกู้ สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณของ 100,000 บาท ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บล.เกียรตินาคินภัทร บล.เอเซีย พลัส บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ไทย) และ บล.กรุงศรี พัฒนสิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ