PCC แย้ม Q2/66 สดใสลุยประมูลงานใหม่-ตั้งเป้าคว้างานสถานีชาร์จ Tesla เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2023 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PCC แย้ม Q2/66 สดใสลุยประมูลงานใหม่-ตั้งเป้าคว้างานสถานีชาร์จ Tesla เพิ่ม

นายอมร แดงโชติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) เปิดเผยว่า คาดการณ์แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/66 เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีแผนเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และ ณ สิ้นไตรมาส 1/66 งานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1.99 พันล้านบาท

สำหรับแผนธุรกิจในปี 66 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 4,860 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ยังมีโอกาสการเติบโตตามอุตสาหกรรม อาทิ โครงการเปลี่ยนมิเตอร์จากจานหมุนให้เป็นสมาร์ทมิเตอร์ ซึ่งเป็นโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยกฟภ.มีแผนจะเปลี่ยนมิเตอร์จำนวน 18 ล้านเครื่องภายใน 7 ปี หรือระหว่างปี 2565-2571 คาดว่าปีนี้เปิดประมูลราว 2 ล้านเครื่อง ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลดังกล่าว เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทฯอย่างแข็งแกร่ง

PCC แย้ม Q2/66 สดใสลุยประมูลงานใหม่-ตั้งเป้าคว้างานสถานีชาร์จ Tesla เพิ่ม

รวมถึงระบบไฟฟ้าในอนาคตที่ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสามารถตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการที่มีจำนวนรถไฟฟ้า (EV) และ สถานีชาร์จ (Charging Station) รวมถึงการลงทุน Solar cell จากบ้านเรือนเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความจำเป็นที่ระบบไฟฟ้าย่อมจะต้องมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งบริษัทฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจโซลูชั่นครบวงจร ของระบบ Smart Grid หรือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีทั้งห่วงโซ่ของระบบไฟฟ้าตั้งแต่การผลิตไฟฟ้า การส่งไฟฟ้า การจำหน่ายไฟฟ้า ไปจนถึงภาคส่วนของผู้บริโภค ได้อย่างชาญฉลาด รวมถึงการสื่อสารในการเก็บข้อมูลและทำการสั่งการควบคุม ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกมากในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเห็นโอกาสการเติบโตจากการที่ Tesla มีแผนจะขยายสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ซึ่งในไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับงานจาก Tesla แล้วในการติดตั้งระบบ จำนวน 2 สถานีชาร์จ

"เรายังคงยังคงเป้าหมายแผนธุรกิจ 3 ปี (66-68) รายได้แตะ 6,000 ล้านบาท จากการลงทุนด้านสมาร์ทกริดที่เพิ่มขึ้นทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างแน่นอน" นายอมร กล่าว

ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,052.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.30% เมื่อเทียบจากช่วงปีก่อนที่มีรายได้ 783.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทฯ 75.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.16% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 64.26 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ