APCO ส่งซิก Q2/66 โตต่อเนื่อง รุกตลาดจีนชูนวัตกรรมรักษา HIV/AIDS ย้ำเป้าโต 30-50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 9, 2023 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) ระบุว่าแนวโน้มไตรมาส 2/66 บริษัทมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งนวัตกรรมย้อนวัย ชะลอวัย, ภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง และโครงการ Bye Bye HIV/AIDS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30-50% จากปีก่อนมีรายได้ 265 ล้านบาท

จากความสำเร็จของโครงการ Bye Bye HIV/AIDS เป็นครั้งแรกโดยไม่ต้องใช้ยาต้านไวรัสก่อนนักวิทยาศาสตร์อื่นทั่วโลก โดยปัจจุบัน APCO สามารถทำให้ผู้ติดเชื้อ Bye Bye HIV แล้ว 33 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแนวทางสร้างประวัติศาสตร์การรักษา HIV/AIDS เป็นครั้งแรกด้วยนวัตกรรมแห่งชาติไทย จึงได้วางแผนขยายฐานไปสู่ผู้ติดเชื้อทั่วโลก โดยเริ่มจากประเทศจีน เนื่องจากจีนมีผู้ติดเชื้อในปี 65 ที่สามารถระบุได้สูงถึง 1.61 ล้านคน อัตราการเสียชีวิต 28.9% มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่มีผู้ยอมรับยาต้านจากรัฐบาลน้อยลงทุกปี จากผลข้างเคียงยา เงื่อนไขการรับยาที่ทำให้ผู้ป่วยไม่สบายใจ รวมทั้งการรักษาจากทางอื่นมีประสิทธิภาพมากกว่า

บริษัทได้วางแผนโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากประเทศจีนในการนำผู้ติดเชื้อเข้ามารับการรักษากับบริษัทในไทย ซึ่งจะมีการทดสอบภูมิทั้งก่อนและหลังการรักษา ใช้เวลาในการรักษาประมาณ 6 เดือน ในระหว่างนี้ผู้ป่วยสามารถกลับจีน และติดต่อประสานงานกับบริษัทผ่านสถานพยาบาลที่จีนได้

นอกจากนี้บริษัทยังได้ทำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการสื่อสารผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Virtual Therapy อย่างที่คุ้นเคยกันคือ Metaverse ซึ่งได้รับความร่วมมือกับบริษัทในสิงคโปร์ 2 ราย เพื่อลดข้อจำกัดในการเดินทางสำหรับลูกค้าต่างชาติ รวมทั้งคนที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนการติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ รวมทั้งใช้สื่อ TIK TOK รณรงค์ Bye Bye HIV ให้ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศเดินทางเข้ามารับการบริการจนไม่พบเชื้อ HIV ได้ และอยู่ระหว่างเตรียมลงนามสัญญาแต่งตั้งให้ บริษัท NP Holdings จำกัด ให้เป็นผู้จัดการโครงการ Bye Bye HIV/AIDS

อีกทั้งบริษัทเดินหน้าทำการตลาดเร่งยอดขายนวัตกรรมวัฒนชีวาต่อเนื่อง ให้สมาชิกผู้บริโภคเป็นทูตสุขภาพ แนะนำให้เพื่อนมีชีวี 100 ปีมีสุข พร้อมมอบสมนาคุณทูตสุขภาพที่แนะนำเพื่อนได้มากเกินกว่าเป้า มีโอกาสเข้าร่วมบริหารการตลาดของ APCO ช่วยสร้างสังคมมั่นคงยั่งยืน ในลักษณะของบริษัทมหาชนร่วมสร้างโดยมหาชนขณะเดียวกัน บริษัทพัฒนานวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่ออาการของผู้ป่วยได้อย่างกว้างขวางตั้งเป้าผลักดันยอดจำหน่ายปรับตัวเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ

ในไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 83.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) จำนวน 27.11 ล้านบาท หรือ 48.38% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 33.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จำนวน 17.98 ล้านบาท หรือ 120% YoY เนื่องจากยอดขายเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์ย้อนวัยชะลอวัย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับดูแลสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ