MPIC ยัน "ขันเงิน" ไม่ใช่นอมินี พร้อมนำลุยธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2023 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MPIC ยัน

นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เปิดเผยว่า การเข้ามาถือหุ้นของนายขันเงิน เนื้อนวล แร็ปเปอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม "ขันเงิน ไทยเทเนียม" สัดส่วน 92% ของทุนจดทะเบียน มีเป้าหมายชัดเจนที่จะยกระดับธุรกิจของ MPIC สู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ เพื่อรองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง ซึ่งในเร็ว ๆ นี้บริษัทเตรียมแถลงแผนยุทธศาสตร์ภายใต้การนำของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่

"การเข้ามาซื้อกิจการของคุณขันเงินในครั้งนี้ เป็นการใช้เงินทุนส่วนตัวและเป็นการกู้บางส่วนจากกองทุน สิงคโปร์ ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว ยืนยันว่าคุณขันเงินไม่ใช่นอมินีของใคร ก่อนหน้านี้คุณขันเงินให้ความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้ามาเทคโอเวอร์ MPIC เพราะมองเห็นโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต ทั้งการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของ MPIC และรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ แนวสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์โลก"นายจิรัชย์ กล่าว
MPIC ยัน

โดยธุรกิจเดิมของ MPIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจผลิตภาพยนตร์ไทยจะยังดำเนินการตามปกติ โดยมีบมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR) ยังคงเป็นพันธมิตรเช่นเดิม ขณะเดียวกันก็จะรุกสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การจัดงาน การจัด Event ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง หรือ Concert ต่าง ๆ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ เพื่อให้ MPIC เป็นบริษัทบันเทิงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมในหลากหลายมิติ

สำหรับนายขันเงิน เนื้อนวล ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MPIC เติบโตและศึกษาที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดัง จากวงไทยเทเนียม และอีกด้านหนึ่งก็เป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่มีประสบการณ์ทำธุรกิจ เกี่ยวกับวงการเพลง รายการทีวี และธุรกิจเครื่องดื่ม POWER โดยปัจจุบันเป็นกรรมการของ MPIC และถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 4 กันยายน , บริษัท ไทยเทเนียม พับลิชชิ่ง, บริษัท ไทยเทเนี่ยม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด, บริษัท บีเจ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทเนี่ยม เบฟเวอเรจ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ