WP แย้มแนวโน้มผลงาน H266 โตเด่น ดีมานด์ก๊าซ LPG พุ่ง-ราคาขายภาคครัวเรือนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 12, 2023 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WP แย้มแนวโน้มผลงาน H266 โตเด่น ดีมานด์ก๊าซ LPG พุ่ง-ราคาขายภาคครัวเรือนสดใส

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังของปี 66 เชื่อว่ามีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศในทุกกลุ่มลูกค้า รวมถึงแนวโน้มราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก โดยเฉพาะภาคครัวเรือนที่มีทิศทางฟื้นตัวอย่างชัดเจนตามความต้องการใช้มากขึ้น จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีทำให้ธุรกิจขยายตัวได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ขณะที่บริษัทมีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมไปถึงการลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) สามารถรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปได้มีการเซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้วขนาดกำลังผลิต 8 เมกะวัตต์ โดยบริษัทยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดภายในปี 66 อยู่ที่ 20 เมกะวัตต์

"ธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซ LPG ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจพลังงานทดแทนหรือการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยตั้งงบลงทุนไว้กว่า 1 พันล้านบาท แบ่งเป็น 300 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว LPG การลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน 500 ล้านบาท และการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ 200 ล้านบาท" นางสาวชมกมล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆไตรมาส และเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่ตั้งไว้ เนื่องจากบริษัทมีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งความต้องการใช้ก๊าซ LPG ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะทำได้ตามเป้าที่ 800,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน ซึ่งทำให้คาดว่ารายได้รวมจะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ