SCBX จับมือธนาคารดิจิทัลเกาหลีใต้ เข้าชิงใบอนุญาต Virtual Bank

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 16, 2023 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ยืนยันความพร้อมเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้งธนาคารไร้สาขา หรือ Virtual Bank จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยได้ลงนามความร่วมมือกับ KakaoBank ผู้นำด้านธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ จัดตั้ง Consortium โดย SCBX จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเป็นส่วนใหญ่ และ KakaoBank จะมีสัดส่วนการถือหุ้นอย่างน้อย 20%

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ KakaoBank พันธมิตรระดับโลกซึ่งเป็นธนาคารดิจิทัล 100% ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ที่มีจุดแข็งคือความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ Virtual Bank ตลอดจนมีศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถ พร้อมสนับสนุนให้กลุ่ม SCBX ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินในประเทศไทย และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดเป็นอย่างดี ในการดำเนินธุรกิจ Virtual Bank ในเมืองไทยให้ประสบความสำเร็จ บรรลุวัตถุประสงค์ในการช่วยเพิ่มโอกาสคนไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Underserved ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินได้อย่างสะดวก เหมาะสม และทั่วถึง โดยการลงนามความร่วมมือจัดตั้ง Consortium ในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้งธนาคารไร้สาขา หรือ Virtual Bank จากธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป"นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCBX กล่าว

ด้านนาย ยุน โฮ ยอง (Yun Ho Young) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KakaoBank กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือในฐานะพันธมิตรกับ SCBX กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับประเทศของไทย ในขอบเขตของธนาคารไร้สาขา หรือ Virtual Bank เรามุ่งหวังสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย เหมือนดังเช่นที่ KakaoBank เคยดิสรัปธุรกิจธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นผู้นำในตลาด ควบคู่ไปกับความเข้าใจในตลาดไทยอย่างลึกซึ้งของ SCBX เราเชื่อมั่นว่าความพยายามของเราจะช่วยขยายประโยชน์ของบริการโมบายแบงก์กิ้ง อย่างเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้าของเราในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ