CryptoShot: "ลุงโฉลก"พยากรณ์ราคา BTC มีสิทธิ์ร่วงอีก!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 16, 2023 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับลุงโฉลก Influencer ชื่อดังด้านการลงทุน คุณพ่อของ อ. ตั๊ม พิริยะ กันดีอยู่แล้ว ลุงโฉลกนับว่าเป็นกูรูด้าน Cryptocurrency อีกท่านหนึ่งเลยทีเดียว

ล่าสุดทางลุงโฉลกได้ให้มุมมองทางด้านราคาของบิทคอยน์ (BTC) ไว้อย่างน่าสนใจทีเดียว โดยระบุว่า ราคาบิทคอยน์ช่วงนี้ ที่ดูเหมือนจะเป็นขาลง ยังสามารถร่วงลงได้อีก และอาจร่วงลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงจากทฤษฎี Dow Theory, Elliott Wave และ Fibonacci ที่ใช้ในการดูราคากราฟมาประกอบ

โดยสรุปลุงโฉลกยังมองว่า ราคาบิทคอยน์ตอนนี้อยู่ในช่วงขาลง แถมมีโอกาสร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ จึงแนะนำนักลงทุนให้รอดูสถานการณ์ต่อไป อย่าเพิ่งทำอะไร

*ดราม่ายังไม่จบ SEC สหรัฐขอเวลาอีก 4 เดือน!!

จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวฟ้องร้องระหว่าง SEC สหรัฐ กับ Coinbase ซึ่งทาง Coinbase ยืนยันว่าได้ทำการติดต่อกับ SEC สหรัฐเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ต่าง ๆ แต่ทาง SEC ไม่สามารถให้คำตอบเขาได้

ต้องบอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นมายาวนานมาก ทาง Coinbase ยื่นคำร้องต่อศาลว่าได้ทำการติดต่อ SEC สหรัฐไปหลายครั้งมาก และไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด จนกระทั่งศาลมีคำสั่งเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ไปยัง SEC สหรัฐ ตกลงเรื่องกฎระเบียบจะอย่างไร แล้วถ้าตอบไม่ได้ คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกที่วัน

ล่าสุดทาง SEC สหรัฐ ก็ได้ตอบมาแล้วว่าขอเวลาอีก 120 วัน ในการตอบคำร้องของ Coinbase เกี่ยวกับความชัดเจนทางด้านกฎหมายของคริปโทฯ โดยในเนื้อหาก็มีระบุด้วยว่า "ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรกับคำร้องนั้นทั้งหมดหรือบางส่วน" และยังระบุว่าคำขอของ Coinbase นั้น "ไม่สมควร"

งานนี้ Paul Grewal หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ก็ทวีตเป็นข้อ ๆ เลยค่ะ แถมยังบอกอีกด้วยว่า SEC สหรัฐ ยังไม่ได้มีการตัดสินใจเกี่ยวกับการออกกฎระเบียบทางด้านคริปโทฯ เลยด้วยซ้ำ

งานนี้ก็อึ้งไปตาม ๆ กัน SEC สหรัฐ เตรียมโดนทัวร์ลงได้เลย

*Gary Gensler พูดเอง Bitcoin, Ethereum ไม่ใช่ Securities!!

ในโลกปัจจุบัน ใครจะพูดอะไรก็ต้องระวังตัวด้วย เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะถูกอัดคลิปเมื่อไหร่

อย่างล่าสุดก็มีคลิปหลุดออกมาใน Twitter ว่าประธาน SEC สหรัฐ นาย Gary Gensler ได้เคยไปพูดในงาน Boomberg Conference ที่นิวยอร์กในปี 2018 ว่า "Bitcoin. Ether. Litecoin. Bitcoin Cash. Why did I name those four? They?re not securities." ชัดเจนเต็มสองหู

แน่นอนว่ามันขัดแย้งกับตอนนี้ที่มีประเด็น ทั้งกับ Ripple, Binance หรือแม้แต่ Coinbase เพราะสายคริปโทฯ อย่างเรา ๆ กำลังรอทิศทางว่า SEC สหรัฐจะมีทิศทางอย่างไร ตกลงเหรียญเหล่านี้ถือเป็น Securities หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันยาว ๆ

https://youtu.be/ZU-hebnOYuQ


แท็ก พยากรณ์   (BTC)   NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ