MEB ตั้ง 'ขริง ขริง' ลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม e-Book ใหม่หัวหอกบุกตลาดต่างประเทศเต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 16, 2023 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพันธ์เทพ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ.เมพ คอร์ปอเรชั่น (MEB) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อว่า บริษัท ขริงขริง จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนา Enterprise Software และ Digital Content โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่ยังเป็นธุรกิจเกี่ยวกับ e-Book คล้ายแพลตฟอร์ม MEB หรือ Readawrite ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

แพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ ขริงขริง จะใช้เป็นหัวหอกในการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเป็นแพลตฟอร์ม e-Bookที่มีหลากหลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาท้องถิ่นในแต่ละประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของแพลตฟอร์มใหม่ภายในไตรมาส 4/66

นอกจากการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ในเครือ MEB แล้ว ขริงขริง จะให้บริการแก่บุคคลภายนอกในการสร้างแพลตฟอร์มเป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน

นายพันธ์เทพ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนผู้ใช้งานเฉพาะบนแพลตฟอร์ม MEB ราว 9 ล้านราย ซึ่งหากขยายตลาดไปต่างประเทศก็จะเป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตของบริษัท แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะในการบุกตลาดใหม่ ๆ อย่างไรก็ตามธุรกิจหลักของบริษัทยังมีการดำเนินงานที่ดี ซึ่งไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 457.29 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 10.33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายและการบริการ


แท็ก software   e-book   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ