ทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตองค์กร-หุ้นกู้ไม่มีประกัน SAK ระดับ BBB แนวโน้ม "คงที่"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 19, 2023 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ล่าสุด สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ได้ประกาศอันดับเครดิตองค์กร บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หุ้นกู้ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่ระดับ BBB ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือคงที่ สะท้อนสถานะเสถียรภาพทางการเงินความมั่นคงขององค์กร ส่งผลดีต่อต้นทุนทางการเงินในช่วงภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นทั่วโลก พร้อมคาดการณ์เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ในไตรมาสใน 3/66

การจัดอันดับเครดิตดังกล่าว สะท้อนถึงสถานะทางการตลาดของบริษัทฯ ในธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกัน (Title Loan) ที่อยู่ในระดับปานกลาง โดยมีฐานทุนที่แข็งแกร่งและมีผลการดำเนินงานการสร้างรายได้และกำไรที่เพียงพอจากการที่พอร์ตสินเชื่อมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ อันดับเครดิตยังมีปัจจัยสนับสนุนจากคุณภาพสินทรัพย์ที่บริหารจัดการได้ของบริษัทฯ รวมทั้งสถานะเงินทุนที่อยู่ในระดับปานกลางและสภาพคล่องที่มีเพียงพออีกด้วย ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจและโอกาสการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน

การจัดอันดับเครดิตในครั้งนี้ ส่งผลดีต่อภาพรวมและความน่าเชื่อถือของ SAK ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อสังคมของประชาชนทั่วไปรวมถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อตรึงต้นทุนทางการเงิน จากแนวโน้มสถานการณ์ดอกเบี้ยอยู่ในภาวะขาขึ้นทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ