SUPER ชูเข้า sSET สะท้อนพื้นฐานแกร่งจูงใจสถาบันเพิ่มน้ำหนักลงทุน ปั๊มรายได้ปี 66 ทะลุหมื่นล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 20, 2023 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังของปี 66 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ SUPER เป็น 1 ใน 21 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี sSET กลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด สะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง และแนวโน้มผลการดำเนินงานเชิงบวก เชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนสถาบันให้พร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุน

อีกทั้งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งทางด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การวางแผนกลยุทธ์เชิงรุก เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้ บริษัทฯยังเน้นสร้างการเติบโตต่อเนื่อง จากโครงการที่จะทยอย COD ได้แก่ โครงการพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กับมหาวิทยาลัยมหิดล กำลังการผลิต 12.15 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม "Soc Trang" กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยในปี 66 ตั้งเป้ารายได้ 10,000-11,000 ล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SUPER มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ ในโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนควบคู่กัน ซึ่ง SUPER มีทั้งโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศ โครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (โซลาร์รูฟท็อป) และโครงการการขยายงานสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) และโครงการ SPP HYBRID จึงมั่นใจว่าสนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต " นายจอมทรัพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ