MC มั่นใจปี 66 ยอดขายทะลุ 3.7 พันลบ.ปี 67 โต 10-14%รุกออนไลน์ วางงบ 100 ลบ.ขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 20, 2023 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) คาดว่าในงวดปี 66 (สิ้นสุดมิ.ย.) ยอดขายจะมีมากกว่า 3,700 ล้านบาท สูงกว่างวดปี 65 ที่มี 2,923 ล้านบาท หลังงวด 9 เดือนมีรายได้ 2,832 ล้านบาท กำไร 525 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องและทะลุปี 2565 จากยอดขายเพิ่มขึ้นทุกช่องทางการจัดจำหน่าย

พร้อมทั้งตั้งเป้างวดปี 67 ยอดขายจะเติบโต 10-14% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit) อยู่ที่ 65% ในขณะที่ยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) จะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก

งวดปี 67 บริษัทตั้งงบลงทุน 100 ล้านบาท เป็นการขยายสาขาใหม่ 40 สาขา แบ่งเป็น Mc Outlet 30 สาขา และร้านค้าปลีกของตนเองในช่องทางห้างสรรพสินค้า 10 สาขา เพื่อรองรับกำลังซื้อและขยายช่องทางให้คนเข้าถึงง่ายขึ้น รวมทั้งรีโนเวทสาขาเดิมเพื่อสร้างประสบการณ์ในการซื้อที่ดีให้กับลูกค้า และลงทุนในด้านอื่น ๆ เช่นการตลาดซึ่งมีแผนที่จะใช้ Influencer 100 คนตามคอลเลคชั่นที่จะออกมาตลอดทั้งปี

สัดส่วนยอดขายปัจจุบันของบริษัทผ่านช่องทางร้านค้าปลีกของตนเอง (Free-standing Shop) ที่เป็นช่องทางหลัก มีสัดส่วนประมาณ 65% ห้างสรรพสินค้า (Department Store) สัดส่วน 22% ร้านค้าออนไลน์ (E-Commerce) สัดส่วน 9% และช่องทางอื่นๆ คิดเป็นสัดส่วน 3% ซึ่งในปี 67 บริษัทตั้งเป้าช่องทางออนไลน์จะเติบโตสูงกว่ายอดขายหน้าร้าน เนื่องจากได้รับแรงผลักดันจากช่องทาง TikTok ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ดี และในอนาคตอันใกล้จะมีการทำงานร่วมกับแบรนด์อื่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะทำให้บริษัทเติบโต

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย MC กล่าวว่า แม็คกรุ๊ป มีความมั่นใจในจุดแข็งเรื่องสินค้าและบริการ ด้วยช่องทางจำหน่ายรวมกันกว่า 600 จุด โดยเฉพาะการขยายสาขา Mc Outlet ณ วันที่ 31 มี.ค.2566 ที่เปิดครบ 100 สาขา ทั่วประเทศได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ และบริษัทฯ ยังมีเป้าหมายการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง แม็คยีนส์ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย อาทิ ร้านค้า ในห้างสรรพสินค้า, Mc Outlet รวมถึงช่องทางออนไลน์ Mcshop.com เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ ของแม็คยีนส์ที่ให้บริการแก่ลูกค้า

เรามุ่งเน้นการให้บริการที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ผ่านความวาไรตี้ของสินค้าที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงบรรยากาศการจัดวางโซนนิ่งหมวดหมู่สินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้พบกับบริการ ตัดขากางเกงยีนส์ ที่สามารถรอรับได้ทันที จากช่างฝีมือที่ผ่านการอบรม หรือในกรณีการคืนสินค้าที่ซื้อ ผ่านออนไลน์สามารถมาคืนที่หน้าร้านแม็คยีนส์ หรือสั่งออนไลน์ก็สามารถเลือกรับสินค้าที่หน้าร้าน เป็นต้น

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวว่า ในโอกาสที่แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 49 นับจากปี พ.ศ.2518 "แม็คยีนส์" ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทยตลอดมา บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวแม็คยีนส์แบรนด์แอมบาสเดอร์ "อนันดา เอเวอริงแฮม" ตัวแทนถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนส์ My Mc My Way ชีวิต...เต็มแม็ค" พร้อมกับเปิดตัว Mc3109 (แม็ค3109) The Original Straight ยีนส์รุ่นยอดนิยม รุ่นขายดีที่สุดของแม็คยีนส์กับ 5 สีใหม่


แท็ก แม็คกรุ๊ป   (MC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ