INET มั่นใจ Q2/66 โตตามดีมานด์ Digital Transformation เดินหน้าดัน 3 JV เข้า LiVEx-mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 21, 2023 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 ยังมีการเติบโตได้ดี เนื่องจากความต้องการ Digital Transformation ในองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับ INET คือ Platform Service Provider ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ ในการพัฒนาระบบต่างๆ รวมถึง มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (Infrastructure) ที่แข็งแกร่ง

"บริษัทได้ MOU ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น ทั้ง สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล เป็นต้น นอกจากนี้ มีการปรับกลยุทธ์การขายที่เน้นการขายบริการที่มีกำไรได้ดี พร้อมมุ่งเน้นพัฒนา Innovation R&D เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการบนเทคโนโลยีของบริษัท ลดต้นทุนจ่ายออกที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีจาก Vender ภายนอกรวมถึงปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต" นางมรกต กล่าว

ขณะเดียวกัน INET อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการนำบริษัทร่วมทุน 3 บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดทุน ประกอบด้วย บมจ.วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านเอกสารภาษีและเอกสารการค้า และ บมจ.อินเทลลิจิสต์ เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้าน Big Data และ Data Analytics เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange ภายในไตรมาส 1/67 และบริษัท ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารบรอดแบนด์แบบครบวงจร (Broadband Service) เข้าระดมทุนในตลาด mai ภายในปี 68

สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์ม เฟส 1 จ.สระบุรี กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะสามารถลดต้นทุนค่าไฟฟ้าของศูนย์ Data ที่ จ.สระบุรี ได้เป็นอย่างมาก และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทมุ่งขยายธุรกิจ Platform ผ่านบริษัทในเครือสำหรับการเป็น Digital Transformation Tooling เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และยังคงรักษากลุ่มลูกค้าเดิม จึงเชื่อมั่นว่า ในปีนี้การเติบโตของ INET จะสามารถสร้างสถิติสูงสูดใหม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ