NBD ขยายโรงงานบรรจุน้ำมันพืชดันกำลังการผลิตเต็มที่รับแผนขยายตลาดทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2023 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (PCE) ผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทในเครือ บริษัท นิว ไบโอดีเซล จำกัด (NBD) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มดิบ และน้ำมันพืชสำหรับการบริโภค ภายใต้ตราสินค้า "รินทิพย์" มีอัตราการเติบโตตามความต้องการอุปโภคและบริโภคของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทขยายโรงงานบรรจุน้ำมันพืช เพื่อรองรับแผนการดำเนินการผลิตเต็มกำลัง พร้อมทั้งสามารถรองรับการเติบโตและแผนการขยายตลาดเพื่อกระจายและจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการตรวจสอบคุณภาพ (QC) และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บสินค้า

โดยการย้ายโรงงานบรรจุน้ำมันพืชไปยังโรงงานแห่งใหม่ ที่มีพื้นที่ 3,000 ตรม. จากเดิมที่มีขนาด 500 ตร.ม. ในพื้นที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฏ์รธานี โดยจะรองรับกำลังการผลิตได้สูงถึงวันละ 190,000 ลิตร จากการบรรจุแบบขวด จำนวน 72,000 ขวด และ บรรจุแบบถุง จำนวน 120,000 ถุง นับว่าเป็นโรงบรรจุน้ำมันพืชเพื่อการบริโภคที่ได้มาตรฐานอันดับต้นในภาคใต้ของประเทศไทย

ทั้งนี้ NBD มีโรงงานกลั่นน้ำมันปาล์ม สามารถผลิตได้ 1,800 ตัน/วัน แบ่งเป็นน้ำมันปาล์มสำหรับบริโภคกึ่งสำเร็จรูปและสำเร็จรูปได้วันละ 1,000 ตัน และสำหรับผลิตเป็น B100 เพื่อเป็นส่วนผสมในน้ำมันดีเซลได้อีก 1.2 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนโรงงานสกัดผลปาล์มที่รับซื้อจากเกษตรกรสามารถผลิตได้อีก 1,800 ตันต่อวัน/หรือปีละไม่ต่ำกว่า 500,000 ตัน โดยมีการจัดจำหน่ายน้ำมันพืชเพื่อการบริโภค ภายใต้แบรนด์ "รินทิพย์" ซึ่งมีขนาดบรรจุ 2 ประเภท คือ ขวด 1 ลิตร และ ถุง 1 กิโลกรัม ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และมีการกระจายและจำหน่ายมากสุดทางภาคใต้ โดยมีโรงบรรจุที่ได้มาตรฐาน 2 โรง ประกอบด้วย โรงบรรจุอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ โรงบรรจุอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ