DSI รับ STARK เป็นคดีพิเศษ นัดถกครั้งแรก 26 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2023 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้อนุมัติให้รับ กรณีการตรวจพบความผิดปกติของงบการเงินของ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เป็นคดีพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 โดยการสืบสวนเบื้องต้นมีมูลเชื่อว่า มีการกระทำผิดของกรรมการ หรือ ผู้บริหาร หรือบุคคลอื่นใด เกิดขึ้น ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งพฤติการณ์มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเชื่อมั่นในตลาดทุนและระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งจะเร่งทำการสอบสวนบูรณาการร่วมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ( บก.ปอศ.) และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยจะได้นัดประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินการในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 นี้

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย ทีมกฎหมายพรรคเสรีรวมไทย ร่วมรับหนังสือร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ทั้ง 5 รุ่น ของ STARK โดยมีผู้เสียหายในฐานะเจ้าหนี้สามัญที่ไม่มีหลักประกันกว่า 4,500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 9,198.40 ล้านบาท โดยจะเร่งดำเนินการ ประสานงาน นำเรื่องส่งไปในส่วนที่เกี่ยวข้องด่วนที่สุด เนื่องจากกรณีนี้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

โดยทางตัวแทนผู้เสียหายได้เดินทางมาร้องเรียนที่พรรคเสรีรวมไทยกว่า 100 คน เพื่อขอให้ทางพรรคเสรีรวมไทย ช่วยเหลือปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากกรณีการทุจริตของบริษัทดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ