ASIAN ผนึกกลุ่ม ORI เปิดช่องทางใหม่ร่วมทุนรุกอสังหา-โรงแรมเขาใหญ่-ศรีราชารวมมูลค่ากว่า 1.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 29, 2023 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ASIAN ผนึกกลุ่ม ORI เปิดช่องทางใหม่ร่วมทุนรุกอสังหา-โรงแรมเขาใหญ่-ศรีราชารวมมูลค่ากว่า 1.4 พันลบ.

บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN) เปิดเผยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนส์ จำกัด (AWR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ASIAN ถือหุ้น 99.99% กับบริษัทย่อยของ บมจ.ออริจิ้น พร๊อพเพอร์ตี้ (ORI)

  • AWR ร่วมทุนกับ บมจ.วัน ออริจิ้น (ONEO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ORI ลงนามในสัญญาร่วมทุนเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 และจะดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.66 โดยจะเข้าถือหุ้น 40% ในบริษัท บริษัท วัน ออริจิ้น เอสพีวี 2 จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการโรงแรม และเข้าถือหุ้น 40% ใน บริษัท วัน ออริจิ้น เขาใหญ่ ธนะรัชต์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการโรงแรม
  • AWR ร่วมทุนกับบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด (EEC) บริษัทย่อยของ ORI โดยได้มีการลงนามในสัญญาร่วมทุนแล้ว เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 และจะดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.66 โดยจะเข้าร่วมทุนในกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยการเข้าถือหุ้น 40% ใน บริษัท ออริจิ้น อีอีซี เอสพีวี 2 จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล่านบาท ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  • AWR จะเข้าร่วมทุนกับบริษัท บมจ.บริทาเนีย (BRI) บริษัทย่อยของ ORI ลงนามในสัญญาร่วมทุนแล้วเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 และจะดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.66 โดยจะเข้าถือหุ้น 40% ในบริษัท บริทาเนีย เอเชี่ยน เขาใหญ่ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASIAN กล่าวว่า ASIAN ได้ส่งบริษัทย่อย AWR จัดตั้งบริษัทร่วมทุน 4 บริษัทกับ บริษัทย่อยในเครือ ORI เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการใน 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ ที่ดิน 40 ไร่ บน ถ.ธนะรัชต์ ใจกลางเขาใหญ่ เนรมิตที่ดิน 40 ไร่ พัฒนา "One Origin Khaoyai Well-Being City" ชูคอนเซ็ปต์ "The Integrated Well Being Residence and Hospitality Destination" ผสานความเป็นอยู่ร่วมกับธรรมชาตและการบริการระดับเวิลด์คลาสอย่างลงตัว โรงแรม-วิลล่า-คอนโดมิเนียมระดับมาสเตอร์พีซ

และ ที่ดินประมาณ 9 ไร่ บนถนนศรีราชา-หนองค้อ ใจกลางศรีราชา สร้าง "Sriracha J-Park" เมืองสไตล์ Modern Japanese รวมเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แบรนด์ ดังคอนโดตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ตอบโจทยก์ารเติบโต ของ ภูมิภาค EEC โดยทั้ง 2 โครงการมีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,422 ล้านบาท

"การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนจำนวน 4 บริษัท กับบริษัทในเครือออริจิ้นฯในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัทในการร่วมลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นครั้งแรกในการขยายพอร์ตของบริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ โดยบริษัทให้ความไว้วางใจเครือออริจิ้นฯ เป็นพันธมิตรรายแรก เนื่องจากเล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญทั้งการพัฒนาโรงแรม บ้านจัดสรร ตลอดจนคอนโดมิเนียม ที่ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้บริโภคในหลากหลายทำเลสำคัญทั่วประเทศ และ คอนเซ็ปต์การพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส ยังถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก" นายสมศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ