TM เผย The Parents เปิดบริการ DAY CARE SERVICE ดูแลผู้สูงอายุรายวันจัดกิจกรรมแน่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 29, 2023 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของ TM ได้เปิดให้บริการ "The Parents Nursing Home" อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เห็นได้จากมีคณะบุคคลและองค์กรต่าง ๆ เข้ามาศึกษาดูงานด้านบริการ รวมทั้งมีครอบครัวที่มีผู้สูงอายุเข้ามาพักฟื้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

"The Parents Nursing Home" จึงได้เปิดให้บริการ " DAY CARE SERVICE" เป็นบริการผู้สูงอายุแบบไป-กลับรายวัน เพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของกลุ่มครอบครัวที่ไม่มีเวลาดูแลผู้สูงอายุในวันจันทร์-ศุกร์ เพราะต้องไปทำงานหรือติดภารกิจต่าง ๆ สามารถนำผู้สูงอายุมาฝากให้ "The Parents Nursing Home" ดูแลในช่วงที่บุตรหลานไม่อยู่บ้านหรือช่วงที่ไม่มีคนคอยดูแล เพราะที่นี่จะมีทั้งแพทย์ พยาบาล นักโภชนาการ นักกายภาพบำบัด นักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งนักบริบาล ทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นพ.นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด และผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ เดอะ พาเร้นท์ส เปิดเผยว่า "DAY CARE SERVICE" เป็นบริการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไปที่ไม่ต้องการอยู่บ้านเพียงลำพัง เราจะมีบริการเดย์แคร์เพื่อสร้างมิติทางด้านสังคม ทำให้ในแต่ละวันมีเพื่อนทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ 10.00-16.00 น. ด้วยการตรวจร่างกายจากแพทย์และพยาบาล หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมพักผ่อน ดื่มน้ำสมุนไพร สร้างความสดชื่นมีชีวิตชีวา เวลาประมาณ 10.00-12.00 น. จะมีกิจกรรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ เช่น ถ้าเป็นความรู้ด้านโภชนาการ จะจัดให้มีกิจกรรมสอนให้ทำอาหารง่าย ๆ โดยจะมีนักโภชนาการและนักกำหนดอาหารร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทำเสร็จแล้วสามารถรับประทานเป็นอาหารกลางวัน

"หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้วจะจัดให้มีการพักผ่อน และช่วงบ่ายในแต่ละวันก็จะมีการออกกำลังกาย ที่มีนักวิทยาศาสตร์การกีฬาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกายในแต่ละส่วนได้อย่างถูกวิธี ออกกำลังกายเสร็จแล้วจะเปิดโอกาสให้พักผ่อน รับประทานอาหารว่าง เครื่องดื่ม ชา กาแฟ สำหรับกิจกรรมในแต่ละวันจะออกแบบไม่ซ้ำกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเลือกเข้าร่วมในกิจกรรมได้ตามความชอบ เช่น การทำอาหาร การนั่งสมาธิ มีการฟังธรรมมะจากพระนักเทศน์ การทำกายภาพบำบัด และความรู้ในชีวิตประจำวันเกี่ยวการดูแลสุขภาพและเรื่องโรคต่าง ๆ ที่มักจะเกิดกับผู้สูงอายุ" นพ.นพดลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ