ตัวแทนรายย่อยวอน ตลท.ยืดแขวน SP หุ้น STARK รอความชัดเจนผู้บริหาร 19 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2023 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนผู้ถือหุ้น บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เรียกร้องให้ผู้บริหารชุดปัจจุบันเปิดเผยแนวทางแก้ไขวิกฤติภายในวันนี้ เพราะเป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายหุ้น STARK ก่อนถูกแขน SP ยาว ไม่ใช่รอการตัดสินใจไปถึง 19 ก.ค.ตามที่ผู้บริหารแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ไม่เช่นนั้นก็ขอให้ ตลท.เลื่อนกำหนดขึ้น SP ออกไปก่อน เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยได้มีข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินใจ

นายณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธานบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การที่นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร STARK เสนอ 4 แนวทางในการแก้ไขวิกฤติโดยจะใช้เวลาหาข้อสรุปภายในวันที่ 19 ก.ค.นั้นทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยมากกว่า 11,000 รายได้รับผลกระทบ เพราะตลท.กำหนดให้ซื้อขายหุ้น STARK วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนขึ้น SP ยาว โดยที่มีข้อมูลที่ไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจสำคัญ

หากคณะผู้บริหาร STARK เลือกแนวทางข้อ 3 คือ เพิ่มทุนจดทะเบียน ทังจากผู้ถือหุ้นเดิม หรือผู้ลงทุนใหม่ ก็สมควรต้องประกาศให้ชัดเจนอย่างช้าสุดในวันนี้ เช่น หากเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม กลุ่มนายวนรัชต์จะคงรักษาสัดส่วนเดิมหรือไม่ หรือหากขายรายใหม่ก็ต้องประกาศชัดเจนว่าเป็นใคร เช่น กลุ่ม TOA หรือพันธมิตร และได้เพิ่มทุนจนทำให้ส่วนผู้ถือหุ้นกลับมาบวกมีเงินมาหมุนเวียนกิจการหรือไม่

แต่หากคณะผู้บริหารจะประกาศชัดเจนเลยในวันนี้ว่าจะเลือกทางล้มละลาย ทางผู้ถือหุ้นรายย่อยก็จะได้ตัดใจขายทิ้งไป แม้จะแทบไม่มีมูลค่าแล้ว และค่อยเดินหน้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายชดเชยกันต่อไป

"หากคำตอบชัดเจนในวันนี้ผู้ถือหุ้นรายย่อย 11,000 รายก็อาจมีทางเลือกทนถือหุ้นเอาไว้ เพื่อให้กิจการฟื้นตัวกลับมา หุ้นในมือก็อาจจะกลับมามีมูลค่า แต่หากไม่มีคำตอบวันนี้ ต้องไปรอวันที่ 19 กรกฎาคม ไม่มีความชัดเจนใดๆ แล้วแนวทางเพิ่มทุนล้มเหลว ต้องไปสู่แนวทางต่อไปคือยื่นล้มละลาย หากผู้ถือหุ้นรายย่อยถือไว้ก็เสี่ยงกลายเป็นศูนย์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ