PB ปักธงรายได้ปี 66 โต 10% ท่องเที่ยวฟื้น-เปิดเทอมหนุน จ่อออกสินค้าใหม่เพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2023 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 7,626.75 ล้านบาท จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น และโรงเรียนเปิดเทอม โดยให้กลับมาเรียนในโรงเรียนแล้ว หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง ประกอบกับในปีนี้ต้นทุนพลังงาน และราคาวัตถุดิบก็ปรับตัวลงมาด้วย จากปีก่อนปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมาก ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ อีกทั้ง PB ก็ได้มีการลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์ บนหลังคาโรงงาน 1 แห่ง เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงานด้วย

นอกจากนี้ยังขยายช่องทางการขายใหม่ๆ โดยปีที่ผ่านมาได้เปิดตัว ตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ "ฟาร์มเฮ้าส์" เพื่อเข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี และยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางขายที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท โดยตั้งเป้าจะขยายตู้เพิ่มอีละ 100 ตู้ จากปัจจุบันมีอยู่ราว 200 ตู้แล้ว

ทั้งนี้บริษัทฯ ก็มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย โดยต้นปีที่ผ่านมาออกสินค้าใหม่ไปแล้ว 2 รายการ ได้แก่ พายไส้สังขยา มะพร้าว และขนมปังทาหน้ามอคค่า ซึ่งปัจจุบันมียอดขายทะลุเป้าไปแล้ว รวมถึงจะออกผลิตภัณฑ์ขนมปังพรีเมียมมากขึ้น เพื่อตอบรับกับเทรนรักสุขภาพ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่เบเกอรี่สด ในปีนี้ไม่น้อยกว่า 10 รายการ ส่วนผลิตภัณฑ์เดิมก็จะพัฒนาโปรดักส์ สร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

"การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราพยายามจับกลุ่มน้องๆ วัยรุ่น ซึ่งจะเห็นได้ว่าโฆษณาของเราก็จะออกไปทางการ์ตูนอนิเมะ ญี่ปุ่นด้วย จากนี้ก็ยังจะมุ่งตอบโจทย์ เด็กในวันนี้ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต" นายอภิเศรษฐ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/66 ก็คาดว่าจะเติบโตได้ทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า ก็เป็นไปตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ขณะที่ครึ่งปีหลังก็คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกด้วย โดยเฉพาะในไตรมาส 3/66 ที่คาดจะมียอดขายโตสูง จากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ

บริษัทฯ วางงบลงทุนปี 66 ไว้ที่ 500-1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มเครื่องจักรในโรงงานเดิมที่มีอยู่ ทำให้จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 15% จากปัจจุบันผลิตขนมปังได้ราว 2 ล้านชิ้น/วัน และมีแผนเพิ่มคลังสินค้า จาก 40 แห่ง เป็น 60 แห่ง ภายใน 2-3 ปีนี้ คาดใช้งบลงทุนราว 40-50 ล้านบาท/แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ