SPI จับมือพันธมิตรจ่อผุดโครงการ King Square Complex กว่า 1 หมื่นลบ. คาดชัดเจนปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2023 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรยศ ทองตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในปี 66 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 8,392.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 3,361.38 ล้านบาท เป็นไปตามการขยายตัวของบริษัทในเครือ และการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เพื่อเป็นการกระจายพอร์ต โดยวางงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท รอบรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการ

สำหรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายหลังจากที่ได้มีการร่วมลงทุนสร้างโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King's College international School Bangkok) (สหพัฒน์ถือหุ้นราว 10%)นั้น บริษัทฯ ได้จับมือกับบริษัท โตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด และพันธมิตรรายอื่นๆ เตรียมพัฒนาโครงการ King Square Complex ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use) ประกอบไปด้วย Residential Project, Retail Project, Service Apartment มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับ Community ของนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนในระแวกนั้น รวมถึงยังปลอดล็อกศักยภาพมูลค่าที่ดินของบริษัทในเครือ โดย SPI และพันธมิตร ที่เข้ามาร่วมลงทุนก็จะได้ประโยชน์จากการพัฒนาตรงนี้ด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนและเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 4/66 และคาดจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในปี 70

นอกจากนี้ยังมีโครงการร่วมลงทุนกับพันธมิตร ในการพัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่า KingBridge Tower พระราม 3 ปัจจุบันมีพันธมิตรต่างชาติให้ความสนใจจองพื้นที่เข้ามาพอสมควรแล้ว คาดก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนต.ค.67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ