"เสี่ยเอ" จ่อกล่าวโทษโกง STARK เพิ่ม DSI เรียกอีก 2 อดีตผู้บริหารรับทราบข้อหา 6-7 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2023 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวว่า นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) ประสานมายัง DSI ขอเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 ก.ค.นี้ โดยจะเป็นตัวแทนของบริษัทเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลเพิ่มเติม

แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตอบกลับรับนัดหมายอย่างเป็นทางการ หากมีการประสานตอบกลับไปคาดว่าทางพนักงานสอบสวนอาจจะมีการพูดคุยสอบถามกับนายวนรัชต์ที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือไม่ก็ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน

พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับความผิดปกติของงบการเงินของ STARK มีมูลเชื่อว่ามีการกระทำผิดของกรรมการ หรือ ผู้บริหาร หรือบุคคลอื่นใด เกิดขึ้น ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พฤติการณ์มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเชื่อมั่นในตลาดทุน และระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ ขณะที่มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากจากการลงทุนในหุ้นกู้ของ STARK

ความคืบหน้าล่าสุด DSI ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาแล้ว 2 ราย เป็นอดีตผู้บริหารของ STARK โดยรายแรกให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 6 ก.ค. เวลา 10.30 น. ส่วนรายที่ 2 ให้มาในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 09.30 น. ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ศูนย์ราชการฯ อาคารบี ชั้น 8

อดีตผู้บริหารทั้งสองคนมีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยจากพยานหลักฐานและคำให้การของพยานบุคคลพบว่าทั้งคู่มีพฤติการณ์ตกแต่งบัญชี และได้รับผลประโยชน์ ขณะที่ DSI จะเร่งตรวจสอบจากพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกบุคคลอื่นๆ มาเพิ่มเติมหากพบว่ารายใดมีพฤติการณ์ความเกี่ยวข้องกับการทุจริต

พ.ต.ต.ยุทธนา ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่ามีอดีตผู้บริหารส่งหนังสือชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ DSI โดยยืนยันว่า ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ