รายย่อย STARK เข้าร้อง DSI พรุ่งนี้ฟัน "วนรัชต์" พร้อมพวก 7 ราย ฉ้อโกง-ฟอกเงิน เร่งอายัดทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 5, 2023 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ที่ได้รับความเสียหายราว 11,000 คนจะส่งผู้แทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในวันพรุ่งนี้เพื่อให้ดำเนินคดีต่อผู้ต้องสงสัย 7 ราย รวมถึงนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้จับกุมตัวกลุ่มบุคคลผู้ร่วมกระทำความผิดโดยพลันและระงับการเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่ออายัดทรัพย์สินทั้งผู้กระทำผิดและผู้ร่วมขบวนการทันที

นายณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธานบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น ในฐานะที่ปรึกษาผู้ถือหุ้นรายย่อย STARK กล่าวว่า แม้ว่าล่าสุดนายวนรัชต์ ได้พ้นจากการเป็นกรรมการผู้มีอำนาจใน STARK ไปแล้ว เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ที่ได้ลาออกจากการเป็นประธานบริษัท แต่อดีตประธานบริหารฝ่ายการเงิน (CFO) ของ STARK ออกมาให้ข้อมูลว่านายวนรัชต์เป็นผู้ได้ประโยชน์รับจากการตกแต่งบัญชี สามารถทำให้ขายหุ้นล็อตใหญ่ได้เป็นเงินนับหมื่นล้านบาท

ขณะที่นายวนรัชต์ยืนยันว่าเป็นเพียงผู้ถือหุ้นใหญ่ และกรรมการบริษัทเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจบริหาร เพราะได้ยกอำนาจสิทธิขาดในการบริหารกิจการให้กับนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการไปแล้ว และนายวนรัชต์ในฐานะผู้เสียหายเป็นผู้กล่าวโทษดำเนินคดีต่อนายชนินทร์ และลูกน้อง

ผู้ถือหุ้นรายย่อยเกิดข้อกังขาว่าในเมื่อนายวนรัชต์เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์จากการตกแต่งบัญชี ทำไมจึงเป็นเพียงผู้เสียหาย ไม่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ DSI ระบุว่ายังไม่มีใครมาร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อนายวนรัชต์ แต่เมื่ออดีต CFO ของ STARK ไปให้ข้อมูลหลักฐานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. และมีหลักฐานเส้นทางการเงินชัดเจน แต่ขณะนี้ ก.ล.ต.ยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ดังนั้น ผู้เสียหายคือผู้ถือหุ้นรายย่อยจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ