JKN เร่งดันยอดขายกลุ่ม Commerce ทะลุ 300 ลบ.หนุนกำไรงามมั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 7, 2023 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN เร่งดันยอดขายกลุ่ม Commerce ทะลุ 300 ลบ.หนุนกำไรงามมั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะทำรายได้รวม 3,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% และมีกำไรขั้นต้นประมาณ 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,670 ล้านบาท จากปัจจัยเชิงบวกด้านทิศทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น โดยกลุ่มธุรกิจ Content ซึ่งบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งจากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก Output Deal ที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ชม เพื่อจำหน่ายแก่คู่ค้าในทุกแพลตฟอร์มทั้งในและต่างประเทศ เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่สร้างการเติบโตทั้งในแง่รายได้และมีกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก

ขณะเดียวกัน บริษัทจะสร้างการเติบโตกลุ่มธุรกิจ Commerce ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Anne Brand ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก รวมกันมากกว่า 50 รายการ โดยใช้ Ecosystem ของกลุ่ม JKN ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน และเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์แบบ Linear Channel ได้แก่ ช่อง JKN18 ช่อง JKN-CNBC และ JKN Hi Shopping โดย JKN18 เป็นช่องที่มีเรตติ้งเติบโตสูงสุดในกลุ่มทีวีดิจิทัลประเภทธุรกิจ ซึ่งจากข้อมูลของบริษัทวิจัย เอจีบี นีลเส็น พบว่า เรตติ้งจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเรตติ้ง 2 ไตรมาสแรกปี 2566 เพิ่มขึ้น 57.14% หรืออยู่ที่ 0.099 หรือหากเทียบกับช่วงเริ่มออกอากาศ พบว่าเรตติ้งทะยานกว่า 300% สามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 23.5 ล้านคน คิดเป็น 40% ของผู้ชมทีวีทั้งประเทศ

ส่วนช่อง JKN-CNBC สถานีข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุนที่ออกอากาศบนแฟลตฟอร์ม IPTV ทั้ง AIS PLAY และ 3BB Giga TV มียอดผู้ชมกว่า 1.96 ล้านคนต่อเดือน เป็นลำดับ 3 ที่มียอดผู้ชมมากที่สุดในกลุ่มช่องข่าวเศรษฐกิจของ 3BB Giga TV นอกจากนี้ การถือหุ้นใน JKN Hi Shopping 100% โดยเริ่มดำเนินธุรกิจในฐานะเจ้าของกิจการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ยังช่วยส่งเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจและสร้างประโยชน์สูงสุดจาก Ecosystem ของทางกลุ่มฯ ได้อย่างเต็มที่ จากความพร้อมด้านบุคลากร สตูดิโอและคลังสินค้า ที่นอกจากช่วยประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายแล้วช่วยให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่ามีประสิทธิภาพ เพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายกลุ่มธุรกิจ Commerce ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยกลุ่มนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นประมาณ 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ