TISCO เปิดตัว 2 บริการใหม่เงินฝากออมทรัพย์เพื่อการเช่าซื้อรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ (TISCO) เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "บัญชีเงินฝากเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์" สองประเภท คือ "ออโต้ เซฟวิ่งส์" (Auto Savings) และ"ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์" (Down Payment Savings) 
สำหรับบัญชีเงินฝาก "ออโต้ เซฟวิ่งส์" เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์สำหรับบุคคลธรรมดาที่วางแผนจะซื้อรถยนต์ โดยฝากเงินเป็นประจำทุกเดือนขั้นต่ำ 5,000 บาทต่อเดือน แต่ละเดือนสามารถฝากได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเมื่อฝากครบกำหนดโดยไม่มีการถอนเงิน ตามกำหนดระยะเวลา 8, 12 หรือ 18 เดือน ผู้ฝากจะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นดอกเบี้ยพิเศษ กล่าวคือฝากครบ 8 เดือนจะได้บวกโบนัสเพิ่มอีก 10% ของดอกเบี้ยออมทรัพย์ ฝากครบ 12 หรือ 18 เดือนจะได้รับโบนัสเพิ่ม 20% ของดอกเบี้ยออมทรัพย์
นอกจากนี้ยังได้สิทธิประโยชน์ส่วนลดดอกเบี้ยเช่าซื้ออีก 0.1% ของอัตรา Flat Rate เมื่อทำสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารทิสโก้โดยใช้ชื่อบุคคลเดียวกัน
ส่วน"ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์" (Down Payment Savings) เป็นบัญชีออมทรัพย์อีกประเภทหนึ่งสำหรับผู้ต้องการซื้อรถ คือการกู้ซื้อรถดาวน์ 0% ทั้งรถใหม่และรถมือสอง โดยมีเงินฝากเป็นหลักประกัน ผู้เช่าซื้อต้องเป็นบุคคลธรรมดาเปิดบัญชีฝากออมทรัพย์เพื่อเป็นหลักประกันในการเช่าซื้อในชื่อตนเอง โดยจำนวนเงินฝากขึ้นอยู่กับความนิยมในตลาดของรถที่จะซื้อและระยะเวลาการผ่อนชำระ ซึ่งจะอยู่ระหว่าง 15-25% ของมูลค่ารถ
ลูกค้าต้องคงเงินฝากในบัญชีเป็นเวลา 8, 10 หรือ 12 เดือน โดยเงินที่ฝากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ 2% และเมื่อผ่อนชำระครบตามระยะเวลา ผู้ฝากสามารถถอนเงินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น นำไปตัดลดค่างวด หรือใช้ในกรณีมีความจำเป็นอื่นๆ เป็นต้น
ดาวน์เพย์เมนท์ เซฟวิ่งส์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถมือสอง และมีเงินก้อนอยู่แล้วแต่ไม่ต้องการใช้เงินดังกล่าวในการดาวน์รถ เนื่องจากอาจต้องการใช้เงินในอนาคตอันใกล้ ลูกค้าก็สามารถนำเงินจำนวนนี้มาฝากในบัญชีออมทรัพย์กับเราแทนที่จะไปวางดาวน์ เมื่อครบกำหนดเวลาก็สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเงินสดในบัญชีมาตัดค่างวดรถหรือไม่
"ธุรกิจเช่าซื้อเป็นธุรกิจที่ทิสโก้มีความถนัดอยู่แล้ว โดยสิ้นปีที่แล้วตัวเลขสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่อนุมัติใหม่อยู่ที่ 37,017 ล้านบาท ซึ่งเติบโตถึง 21% จากปี 49 ปีนี้ เราจึงคิดต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกและครบวงจรมากที่สุด" นายศักดิ์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ