"ทริปเปิลทีฯ"ขาย IPO ไม่ทันครึ่งแรกปีนี้ เหตุต้องเคลียร์ประเด็นภายใน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เปิดเผยกับ"อินโฟควสท์"ว่า ทางทริปเปิลที บรอดแบนด์ คงเสนอขาย IPO ได้ไม่ทันตามที่กำหนดไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ว่าจะขายในครึ่งแรกปีนี้(2551) 
เนื่องจากขณะนี้ทริปเปิลที บรอดแบนด์ มีประเด็นภายในองค์กรที่จะต้องเคลียร์ให้ชัดเจนก่อน แล้วส่งเรื่องให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาต่อไป
"ครึ่งปีแรกปีนี้(2551)ทริปเปิลที บรอดแบนด์ คงจะขาย IPO ได้ไม่ทันแล้ว เพราะมีประเด็น Issue ภายในที่จะต้องเคลียร์กันก่อน หลังจากเคลียร์แล้วก็ต้องแจ้งให้สำนักงานก.ล.ต.ทราบด้วย ส่วนจะขายได้ในครึ่งปีหลังหรือไม่ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลย คงต้องรอลุ้นกันต่อไป"ที่ปรึกษาทางการเงิน ทริปเปิลทีฯ กล่าว
"ทริปเปิลที บรอดแบนด์"จะเสนอขาย IPO จำนวน 1,090 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 90.83 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ โดยจะเสนอขายหุ้นต่อบมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T) และประชาชนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ TT&T
สำหรับสัดส่วนการเสนอขายหุ้น แบ่งเป็น จัดสรรหุ้นไม่เกิน 950 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ประชาชนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ TT&T ซึ่งรวมถึงบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด(ACU) และบริษัทในกลุ่มบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ได้แก่ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS), บริษัท จัสมิน ซับมารีน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด(JSTC), บริษัท ที.เจ.พี. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(TJP), บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิลเต็มส์ (JTS), บริษัท สยามเทเลเทคคอมพิวเตอร์(STCC) และจัดสรรหุ้นอีกไม่เกิน 140 ล้านหุ้น เสนอขายต่อ TT&T
บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ เป็นผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคมภายใต้เงื่อนไขใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ที่ออกโดยกทช. โดยใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุ 20 ปี สิ้นสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2569 ซึ่งปัจจุบันบริการหลักมี 2 ประเภท ได้แก่ บริการด้านข้อมูล คือบริการวงจรเชื่อมต่อความเร็วสูงและบริการโครงข่ายดิจิตอล และบริการด้านเสียง คือ บริการโทรศัพท์พื้นฐานและบริการโทรศัพท์สาธารณะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ