GRAMMY คาดปี 51 รายได้ทะลุ 8 พันลบ.หลัง Q1/51 โตเกินคาดแม้เผชิญวิกฤติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 8 พันล้านบาท หลังจากที่ไตรมาส 1/51 โชว์ผลงานดีเกินคาด แม้เผชิญวิกฤติรอบด้าน ขณะที่รายได้จากต่างประเทศจะมีความชัดเจนมากขึ้นในปีนี้ โดยเตรียมเดินทางไปเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจที่ฮ่องกงเร็ว ๆ นี้ และออกโรดโชว์ตลาดต่างประเทศเพื่อเพิ่มสภาพคล่องหุ้น 
นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ GRAMMY กล่าวว่า แนวโน้มรายได้ของกลุ่มในปีนี้น่าจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท เป็นผลมาจากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้น ประกอบกับช่วง 2 ปีที่แล้วที่ธุรกิจบันเทิงตกต่ำ ทำให้บริษัทมีความกระตือรือร้นที่จะปรับปรุงธุรกิจมากขึ้น
รวมทั้งธุรกิจดิจิตอล ทั้งการดาวน์โหลดคอนเทนท์ต่าง ๆ การออกซิงเกิลอัลบั้มและเพลงใหม่ให้ดาวน์โหลดนั้น ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดีในปีนี้ ทำให้ธุรกิจดิจิตอลทำกำไรให้กับบริษัทคิดเป็นสัดส่วน 60-70% ของกำไรทั้งหมด
สำหรับผลดำเนินงานในไตรมาส 1/50 ออกมาดีมาก แม้ว่าอุตสาหกรรมบันเทิงจะพบกับวิกฤติหลายด้าน ทั้งปัจจัยการเมือง และช่วงถวายความอาลัยการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระพี่นางฯ ทำให้ธุรกิจบันเทิงซบเซาชั่วขณะ แต่แกรมมี่สามารถทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในทุก ๆ กลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นทีวีและวิทยุ อีเวนท์
ขณะที่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ แม้ว่าตัวเลขผลประกอบการยังไม่ออกมาดีนัก แต่สิ่งพิมพ์ในเครือทุกตัวยังสามารถเอาตัวรอดได้ โดยคาดว่าในปีนี้ นิตยสาร In Magazine จะถึงจุดคุ้มทุน
นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้มีแผนจะเดินทางไปประเทศฮ่องกง เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในการทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต และประมาณไตรมาส 3/51 มีแผนจะไปโรดโชว์ต่างประเทศ ทั้งในแถบเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ เพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนต่างประเทศ โดยเลื่อนไปจากเดิมที่มีแผนจะไปในช่วงไตรมาส 2/51 เนื่องจกายังมีปัจจัยการเมืองกดดันอยู่
"คิดว่าปีนี้คงจะมีการกำหนดรายได้จากต่างประเทศได้ชัดเจนขึ้น หลังจากไปฮ่องกง และมีการไปโรดโชว์ ซึ่งการโรดโชว์จะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้หุ้นแกรมมี่ด้วย"นายไพบูลย์ กล่าว
นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังรอความชัดเจนในการจัดตั้งคณะกรรมการภายใต้ พ.ร.บ.กิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ทั้งการเปิดสถานีโทรทัศน์ใหม่ และการจัดสรรคลื่นความถี่วิทยุ ซึ่งบริษัทไม่ห่วงเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมั่นใจในความพร้อมและศักยภาพของบริษัท ทั้งความเป็นมืออาชีพและในด้านเงินลงทุน ไม่ว่าจะมาลักษณะไหนบริษัทก็ตั้งรับได้หมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ