JKN โชว์ Backlog เก็บค่า License จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สกว่า 2 พันลบ.ทยอยรับรู้ 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 3, 2023 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JKN โชว์ Backlog เก็บค่า License จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สกว่า 2 พันลบ.ทยอยรับรู้ 5 ปี

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) กล่าวว่า ภายหลังจากบริษัทฯ เป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO) ซึ่งครอบครองลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางางามจักรวาลหรือมิสยูนิเวิร์ส ถือเป็นเวทีบิวตี้โอลิมปิกยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลก โดยมีตัวแทนสาวงามเข้าประกวดจากประเทศต่างๆ กว่า 96 ประเทศทั่วโลกและมียอดผู้ชมการประกวดแต่ละปีมากกว่า 1,000 ล้านคน ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม JKN ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากโครงสร้างรายได้ 9 ด้านที่มีแผนงานที่ชัดเจนและผลักดัน JKN Group ก้าวสู่การเป็น Global Content Commerce

Company Hosting Fee หรือรายได้จากค่า License ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดนางงามจักรวาล เป็นอีกหนึ่งรายได้หลักที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันมีประเทศต่างๆ ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดในระหว่างปี 2023-2027 มาแล้วกว่า 5 ประเทศ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯ ได้มีการทยอยเรียกเก็บค่า License ทั้งประเทศเจ้าภาพในปีนี้ และบางส่วนที่เป็นของการจัดประกวดของปีหน้าล่วงหน้าตามเงื่อนไขของสัญญา ส่งผลดีต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก Hosting Fee ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ส่วนการประกวดนางงามจักรวาลในปีนี้ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ กำหนดวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ยังเป็นโอกาสให้กับบริษัทฯ ที่จะสร้างรายได้ในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้ง Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด Broadcast Fee รายได้จากการให้ License เผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และทาง Online Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด เป็นต้น จึงมั่นใจว่าเป้าหมายปีนี้จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ