BBL ต่อยอด Banking Agent บริการรับฝาก-ถอนเงินสดผ่าน SABUY COUNTER และตู้ "สบายพลัส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 7, 2023 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BBL ต่อยอด Banking Agent บริการรับฝาก-ถอนเงินสดผ่าน SABUY COUNTER และตู้

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จับมือ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แต่งตั้งให้เป็น Banking Agent รายล่าสุด ต่อยอดบริการฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน SABUY COUNTER และ ตู้เติมสบายพลัส ใกล้บ้านพร้อมตั้งเป้าหมายจาก 56,000 จุด มุ่งสู่ 78,000 จุดบริการทั่วประเทศ ฝากเงินง่ายๆ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว พร้อมเลขที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ หรือถอนเงิน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ก็สามารถฝาก-ถอนเงินสดได้ทันที พร้อมเดินหน้าต่อยอดความร่วมมือ เพื่อให้ลูกค้าทำธุรกรรมสะดวกและง่ายขึ้น มั่นใจภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง ตอกย้ำการเป็น "เพื่อนคู่คิด" ที่ต้องการอยู่เคียงข้างทุกเรื่องการเงิน

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารแต่งตั้งให้ SABUY เป็น Banking Agent เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของธนาคารด้านบริการ เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสดได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่าน SABUY COUNTER ผ่านทางร้านให้บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทยภายใต้การบริหารของ Sabuy Speed ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 22,000 สาขา ปัจจุบันมีแบรนด์ในเครือรวมทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, The Letter Post, Payspost, PayPoint, Speedy, Plus Express และ Point Express โดยได้เปิดให้บริการฝาก-ถอนเงินสดในสาขาที่ร่วมโครงการกว่า 150 แห่งทั่วประเทศและตั้งเป้าขยายสู่ 500 จุดในไตรมาส 4 นี้ และรวมถึงปัจจุบันสามารถฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน "เติมสบายพลัส" ที่มีกว่า 56,000 จุดบริการ ซึ่งทำรายการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"ความร่วมมือกับ สบาย เทคโนโลยีในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการให้กับธนาคารกรุงเทพได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าของธนาคารได้รับความสะดวกมากขึ้น เพราะนอกจากจุดให้บริการที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ ลูกค้าของธนาคารยังสามารถทำธุรกรรมได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ทั้งบริการฝากตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป และถอนเงินสดขั้นต่ำ 100 บาท ณ SABUY COUNTER หรือ บริการฝากเงินสดที่ตู้เติมสบายพลัส ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทั้งหมดจะดำเนินการภายใต้ระบบปลอดภัยมาตรฐานขั้นสูงเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้อย่างมั่นใจและไร้กังวล และเป็นส่วนสำคัญที่ธนาคารต้องการเดินหน้าสู่เป้าหมาย เพิ่ม Banking Agent ไม่ต่ำกว่า 200,000 จุดให้บริการภายในปี 2566" นางปรัศนี กล่าว

นายประสิทธิ์ เหล่าเกษมสุขวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ & B2B ของ SABUY กล่าวว่า บริษัทพร้อมนำจุดแข็งในระบบเทคโนโลยีและเครือข่ายจุดบริการ ร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ได้อย่างคล่องตัว ราบรื่น สะดวกทุกที่และทุกเวลา

"ด้วยจุดแข็งของสบายเทคโนโลยี ที่มีระบบ Ecosystem ของตัวเองที่ครบวงจรและครอบคลุมที่สุด ขณะเดียวกันด้วยจำนวนเครือข่ายจุดให้บริการทั้ง SABUY COUNTER และ ตู้เติมสบายพลัส ก็กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัยตามหลักเกณฑ์สากล ดังนั้นในความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับการให้บริการ ลดข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ เวลา ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และคล่องตัวในการเข้าถึงบริการยิ่งขึ้นนอกจากนี้สบายเทคโนโลยีและธนาคารกรุงเทพ ยังพร้อมเดินหน้าต่อยอดความร่วมมือเพื่อเพิ่มบริการธุรกรรมอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย" นายประสิทธิ์ กล่าว

สำหรับลูกค้าสามารถใช้บริการ ฝาก-ถอนเงินสด บัญชีธนาคารกรุงเทพ ผ่าน SABUY COUNTER ทุกวัน เวลา 8.00-18.00 น. โดยเตรียมดังนี้ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด / หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของผู้นำฝาก / เลขที่บัญชีเงินฝากประเภทบัญชีสะสมทรัพย์และกระแสรายวัน ของธนาคารกรุงเทพ และจำนวนเงินที่ต้องการฝาก พร้อมค่าธรรมเนียม หรือกรณีที่ลูกค้ามี "โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ" ก็สามารถใช้คู่กับบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อใช้ถอนเงินสดได้เช่นกัน ซึ่งทุกธุรกรรมเจ้าหน้าที่จะออกใบบันทึกรายการเพื่อเป็นหลักฐาน

ส่วนบริการฝากเงินสด ที่ตู้เติมสบายพลัส ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกดเลือกบริการฝากเงินและเลือกธนาคารกรุงเทพ กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน / หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของผู้นำฝาก / เลขที่บัญชีเงินฝาก ประเภทบัญชีสะสมทรัพย์และกระแสรายวัน ของธนาคารกรุงเทพ และทำรายการตามขั้นตอนการนำฝากพร้อมชำระค่าธรรมเนียม เมื่อทำรายการสำเร็จ ธนาคารจะส่ง SMS ยืนยันการทำรายการเพื่อเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ