THAI-เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ผนึกกำลังขยายเครือข่ายให้บริการเส้นทางบินเอเชีย-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 8, 2023 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

THAI-เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ผนึกกำลังขยายเครือข่ายให้บริการเส้นทางบินเอเชีย-ยุโรป

บมจ.การบินไทย (THAI) และเตอร์กิชแอร์ไลน์ส ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เพื่อพัฒนาความร่วมมือและศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการเที่ยวบินในลักษณะ Joint Venture Operations ของทั้ง 2 สายการบิน ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสายการบินแห่งชาติของไทยและสายการบินแห่งชาติของตุรกี

นครอิสตันบูล นับเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางระหว่างทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา ซึ่งทำให้เตอร์กิชแอร์ไลน์ส มีความได้เปรียบในการให้บริการเที่ยวบินเชื่อมต่อไปยังทวีปยุโรปและแอฟริกา โดยบริษัท การบินไทย จะเริ่มทำการบินไปยังนครอิสตันบูล ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อยกระดับการเป็นสายการบินที่มีจุดเชื่อมต่อภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและออสเตรเลีย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางระหว่างประเทศไทย (จำนวนประชากร 66 ล้านคน) และประเทศตุรกี (จำนวนประชากร 85 ล้านคน) อีกด้วย

THAI-เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ผนึกกำลังขยายเครือข่ายให้บริการเส้นทางบินเอเชีย-ยุโรป

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ การบินไทย พร้อมด้วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และฝ่ายบริหารทั้ง 2 สายการบิน ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงแนวทางการยกระดับความร่วมมือในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งในเอเชียและยุโรป เพื่อรองรับผู้โดยสารระหว่างกัน ตลอดจนศึกษาความเป็นไปได้ในการให้บริการเที่ยวบินในลักษณะ Joint Venture Operations ในอนาคต

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THAI เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมสร้างประสิทธิภาพ ในด้านเครือข่ายการบิน และการเชื่อมต่อการเดินทางของทั้งการบินไทยและเตอร์กิชแอร์ไลน์ส ซึ่งผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบินจะสามารถเดินทางระหว่างประเทศไทยและตุรกี รวมทั้งจุดหมายปลายทางอื่นจากทั้งสองประเทศได้อย่างสะดวกสบาย

Bilal Eksi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเตอร์กิชแอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า ความตกลงครั้งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างเตอร์กิชแอร์ไลน์สและการบินไทย ซึ่งจะผสานมรดกทางวัฒนธรรมของตุรกีและไทย เชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง 2 ภูมิภาค สร้างประสบการณ์เดินทางไร้รอยต่อ รวมทั้งเพิ่มทางเลือกด้านจุดหมายปลายทาง และการบริการที่หลากหลายให้แก่ผู้โดยสาร ภายใต้เครือข่ายการบินของทั้ง 2 สายการบิน

เตอร์กิชแอร์ไลน์ส หนึ่งในสมาชิกพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2476 ปัจจุบัน มีฝูงบิน 425 ลำ ทำการบินไปยัง 344 จุดบินใน 129 ประเทศ เป็น 291 จุดบินระหว่างประเทศ และ 53 จุดบินในประเทศ

การบินไทย สายการบินแห่งชาติของไทย ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2503 และหนึ่งในสมาชิกร่วมก่อตั้งของพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ทำการบิน 57 จุดบินใน 19 ประเทศทั่วโลก ด้วยฝูงบิน 67 ลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ