CryptoShot: Paypal USD Stablecoin ใหม่ล่าสุดจาก Paypal เปิดตัวแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2023 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในขณะที่ตลาดคริปโทฯ ยังคงดูทรงๆ ราคาไม่ได้มีการปรับตัวหวือหวามาก บริษัทรับชำระเงินออนไลน์ระดับโลกอย่าง Paypal ก็ได้กระโดดลงมาสู่วงการคริปโทฯ อย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัว "Stable Coin" น้องใหม่อย่าง PYUSD แต่อย่างที่รู้กันว่าตลาด Stable Coin มีเหรียญเจ้าตลาดอย่าง USDT ครองอยู่แล้ว งานนี้ Paypal จะชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้สักเท่าไหร่กันเชียว??

*Paypal USD Stablecoin ใหม่ล่าสุดจาก Paypal เปิดตัวแล้ว

ล่าสุด Paypal บริษัทผู้นำด้านการชำระเงินออนไลน์ที่เราคุ้นเคยกันมาหลายสิบปี ก็ได้ก้าวเข้าสู่โลกคริปโทฯ แบบจริงจังแล้ว!! โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Paypal ได้ทำการเปิดตัว PaypalUSD หรือ PYUSD เพื่อใช้เป็น stablecoin token ในระบบ โดยมีมูลค่าเทียบเท่ากับ 1 USD เสมอ

ตัว PYUSD นี้ จะเป็น Token ภายใต้ ERC-20 Standard อยู่บน Ethereum Network

ซึ่งทาง Paypal ก็ได้ทำการยืนยันว่า PYUSD จะมีเงินดอลลาร์จริงค้ำประกันและสามารถทำการแลกคืนได้ในอัตรา 1:1 เสมอ แต่หลังจากที่มีข่าวเปิดตัว PYUSD ออกมา ราคา USDT ก็มีการหลุด PEG จาก 1 ดอลลาร์ ไปที่ 0.997 ดอลลาร์ ในหลาย ๆ เว็บเทรดเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าปริมาณเงินในโลกคริปโทฯ มหาศาล ที่เวลามีธุรกรรมเกิดขึ้น มันมีการกระทบกับมูลค่าที่ตรึงไว้แน่นอน

สุดท้ายแล้ว PYUSD จะสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก USDT ที่ครองบัลลังก์ Stable coin มาแสนนานได้สักเท่าไร ต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

*เผาจริงหรือเผาหลอก หลังชาวเน็ตพบการเผา Ethereum ปริศนามูลค่ากว่า 163 ล้านบาท

  • เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีชาวเน็ตค้นพบการโอน Ethereum จำนวน 2,500 ETH มูลค่ากว่า 163 ล้านบาท ไปยัง Dead address ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า ถ้าโอนเหรียญอะไรก็ตามไปที่ Dead address เหรียญนั้นจะเสมือนหายไปตลอดกาล ไม่มีใครสามารถนำออกมาใช้ได้อีก เปรียบเสมือนการเผาเหรียญหรือการ burn นั่นเอง

จากนั้นชาวเน็ตก็สงสัยและคาดเดาในการกระทำสุดแปลกครั้งนี้ไปต่าง ๆ นานา แต่ๆๆ ทั้งนี้ เมื่อตามดูจริงจะพบว่า Official Dead Address ของ Ethereum นั้นคือ 0x000000000000000000000000000000000000dEaD ในขณะที่ 2,500 ETH ตามข่าวนั้น ได้ถูกโอนไปที่ 0xdEAD000000000000000042069420694206942069

ทำนองว่าโลมาที่คล้ายปลาแต่ก็ไม่ใช่ปลาอยู่ดี งานนี้จึงต้องบอกว่า น่าจะกลายเป็นเรื่องโอละพ่อมากกว่า เพราะ Address ไม่เกินห้าหกตัวแรกนั้นในความจริงเราสามารถระบุและสร้างขึ้นมาเองได้โดยไม่ยากเลย แถม Address ดังเกล่านี้ ก็มีการโอน token บางอย่างออกจากกระเป๋าไปแล้วหลายครั้งเช่นกัน ต้องบอกว่างานนี้ เจ้าของ Address ดังกล่าวคงแอบหัวเราะอยู่แน่ๆ เพราะตั้งใจแค่เผาเล่นๆหลอกๆกลายเป็นชาวเน็ตคิดว่าเผาจริงไปเสียได้

*Twitter เปลี่ยนเป็น "X" แล้ว "X Token" จะตามมาหรือไม่!?

หลังจากที่ Twitter ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นแพลตฟอร์ม "X" และประกาศว่านี่จะเป็น Everything Application ที่สามารถทำได้ทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องการเงิน ก็ทำให้มีการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ว่าอย่างนี้แล้วเหรียญ Dogecoin ที่เป็นเหรียญคู่บุญของ Elon Musk ระดับที่เคยเปลี่ยนโลโก้นก มาเป็นรูปน้องหมา Doge แล้ว จะยังได้รับประโยชน์อยู่หรือไม่ หรือทาง X, The Everything App จะออก X Token มาใช้ใหม่แทน คล้ายๆ Paypal USD

เรื่องนี้ไม่ต้องรอนาน เมื่อบัญชี DogeDesigner ได้ทวีตเตือนในแพลตฟอร์ม X ว่า Elon Musk และ X ไม่เคยเปิดตัวโทเคนและเหรียญใดๆ ให้ระวังข่าวหลอกลวงให้ดี และจากนั้น Elon Musk เอง ก็ได้ทำการ retweet และยืนยันเรื่องดังกล่าวว่า and we never will

เรียกได้ว่าเป็นการคลายข้อสงสัยได้ตรงประเด็นอย่างรวดเร็ว และถึงแม้ทุกคนยังไม่แน่ใจว่า Dogecoin จะใช้งานบน X ได้หรือไม่ แต่การที่ ELon Musk ยืนยันไม่คิดทำโทเคนและเหรียญใหม่ ๆ ก็ส่งผลให้ Dogecoin กลับมามีราคาเพิ่มขึ้น 2-5% ทันที

https://youtu.be/uUx20mZuyB0


แท็ก paypal  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ