SYNTEC รับราคาเหล็ก-ค่าแรงทำกำไรขั้นต้นปีนี้ร่วง 2-3% แม้รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย ศิริเลิศพาณิชย์ บมจ. ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น(SYNTEC) คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลง 2-3% มาอยู่ที่ระดับ 5-6% จาก 8-9% ในปี 50 เนื่องจากราคาเหล็กซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของธุรกิจรับเหมาฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงค่าแรงงานก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย แม้ว่าบริษัทจะพยายามควบคุมต้นทุนด้วยการซื้อเหล็กล่วงหน้าด้วยเงินสดประมาณ 200 ล้านบาท แต่ก็ยังได้รับผลกระทบ 
สำหรับปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4,036 ล้านบาท โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากมูลค่างานคงค้างในมือที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 7 พันล้านบาท และในปี 51 บริษัทคาดว่าจะประมูลงานได้ไม่น้อยกว่า 4 พันล้านบาท
แต่ทั้งนี้ยังไม่รวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงที่บริษัทยื่นประมูลร่วมกับพันธมิตร 2 ราย แต่ไม่สามารถว่าประเมินได้ว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่ เนื่องจากภายใน รฟม.มีปัญหาภายในองค์กรในช่วงที่ผ่านมา
นายสมชาย กล่าวถึงแผนการลงทุนของบริษัทว่า บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรและก่อสร้างคลังสินค้าที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เงินลงทุนประมาณ 90 ล้านบาท ส่วนเงินที่เหลือจะนำเงินไปลงทุนทำงานรับเหมาก่อสร้างร่วมกับพันธมิตรที่ดูไบ ซึ่งเชื่อว่าหากได้งานที่ดูไบจะสร้างรายได้ที่ดีให้กับบริษัท เนื่องจากที่ดูไบมีปริมาณงานก่อสร้างเยอะ และส่วนใหญ่ให้มาร์จิ้นสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ