บล.ทิสโก้ ตั้งสายงาน"สำนักวิจัย"วาง Position เป็น"พรีเมียม โบรกเกอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ทิสโก้ จำกัด ตั้งสายงาน"สำนักวิจัย"กำหนดนโยบาย คาดการณ์แนวโน้ม ตลอดจนกลยุทธ์ของการผลิตงานวิจัยทั้งหมดของ บล.ทิสโก้ ทั้งการวิจัยตราสารทุน, การวิจัยกลยุทธ์การลงทุน, การวิจัยเศรษฐกิจมหภาค, การวิจัยการเมือง, การวิจัยตราสารหนี้, การวิจัยอนุพันธ์ และการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative) 
รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์ในการกระจายการลงทุน (Asset allocation) แนะแนวทางการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ด้วย เพื่อรองรับการให้บริการแบบ Private Wealth Management ในอนาคต
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยเดิมจะเปลี่ยนชื่อใหม่โดยแยกออกมาเป็น "ฝ่ายวิจัยตลาดทุน" (Equity Research) โดยจะมีหน้าที่ในการนำเสนอบทวิเคราะห์เชิงลึกของบริษัทจดทะเบียน, อุตสาหกรรมต่างๆ และกลยุทธ์ของการลงทุนในตราสารทุน
"ขณะนี้ชื่อเสียงงานวิจัยของ TISCO Research ได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับต้นๆ อยู่แล้ว เราจึงก้าวต่อไปด้วยการผลักดันงานวิจัยให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตอนนี้เราก็ร่วมมือกับพันธมิตรคือ Deutsche Bank คือเราส่งงานวิจัยของเราออกไปต่างประเทศในนามของ Deutsche Bank ทำให้ได้รับความน่าเชื่อถือจากต่างประเทศ และจะเน้นการสร้างงานวิจัยที่ครบวงจร" นายไพบูลย์ กล่าว
สำนักวิจัยใหม่นี้มี นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล รับตำแหน่งกรรมการบริหารและหัวหน้าสายงานวิจัย และมีนายปรเมศร์ ทองบัว เป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดทุน และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจมหภาค
"ปัจจุบัน บล. ทิสโก้มีฐานลูกค้า 3 กลุ่ม คือลูกค้าบุคคล 40%, ลูกค้าสถาบัน 25% และลูกค้าสถาบันต่างประเทศ 35% โดยลูกค้าแต่ละกลุ่มแม้จะแตกต่างกัน แต่ก็มีความต้องการหลักเหมือนกันคือ ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานวิจัยที่มีคุณภาพ"
นายไพบูลย์ กล่าวว่า ความต้องการหลักของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าสถาบันจะมีสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคืองานวิจัยที่มีคุณภาพ สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน และส่วนที่สองคือการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจลงทุน ซึ่งเรามั่นใจว่าให้บริการทั้งสองส่วนอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ