DMT ส่งซิก Q3/66 โตต่อเนื่องรับท่องเที่ยวฟื้น มั่นใจกวาดรายได้ปีนี้พุ่งทะลุ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 23, 2023 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DMT ส่งซิก Q3/66 โตต่อเนื่องรับท่องเที่ยวฟื้น มั่นใจกวาดรายได้ปีนี้พุ่งทะลุ 30%

นายศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) เปิดเผยว่า คาดการณ์ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 น่าจะเติบโตต่อเนื่อง หลังจากประเมินแนวโน้มปริมาณจราจรในไตรมาส 3/66 พบว่า ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไม่มีการจำกัดการเดินทางและการล็อคดาวน์อีกต่อไป ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ไปกิจกรรมทุกอย่างจะทยอยกลับไปสู่สภาวะปกติเหมือนก่อนการระบาดของ COVID-19

รวมถึง นโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะทำให้อุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง และจะทำให้ปริมาณการเดินทางโดยรวมเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันสนามบินสุวรรณภูมิมีปริมาณการเดินทางที่หนาแน่นใกล้เคียงก่อน การระบาดของ COVID-19 อาจจะทำให้มีการพิจารณาให้กลับมาใช้ อาคาร 1 สนามบินดอนเมืองที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ขณะที่การติดตามแผนการขยายท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 มีความคืบหน้าในการดำเนินโครงการแล้ว แสดงให้เห็นว่าการเดินทางด้วยอากาศยานมีแนวโน้มขยายตัวหลังจากนี้ จะส่งผลให้ปริมาณจราจรบนทางยกระดับดอนเมืองสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

กรรมการผู้จัดการ DMT กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ เติบโตมากกว่า 30% จากปีก่อน โดยครึ่งปีแรกบริษัทฯมีรายได้ค่าผ่านทางแล้ว 1,130.03 ล้านบาท เติบโต 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ค่าผ่านทางอยู่ที่ 778.34 ล้านบาท พร้อมคาดการณ์ปริมาณการจราจรเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 110,000 คันต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีปริมาณการจราจรเฉลี่ยอยู่ที่ 85,000 คันต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ