N15 Technology ผนึก FedEx เป็นพันธมิตรเปลี่ยนขยะเป็นเชื้อเพลิงมุ่งสู่ความยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2023 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

N15 Technology ผนึก FedEx เป็นพันธมิตรเปลี่ยนขยะเป็นเชื้อเพลิงมุ่งสู่ความยั่งยืน

นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด (N15 Technology) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัท เฟดเดอรัล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (FedEx Express) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกันเป็นพันธมิตรในโครงการขยะกำพร้า by N15 Technology เพื่อเปลี่ยนขยะจากการขนส่งภายในประเทศไทยให้เป็นเชื้อเพลิง ลดการส่งขยะไปยังหลุมฝังกลบซึ่งจะก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก อย่างก๊าซมีเทนเป็นจำนวนมาก

N15 Technology มีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำด้านการจัดการขยะเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการดำเนินโครงการขยะกำพร้ามาตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งในปัจจุบัน N15 Technology คาดหวังที่จะขยายโครงการเพื่อให้สามารถเข้าถึงทั้งในภาคประชาชน หน่วยงานรัฐ และเอกชนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ เราจึงมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่ที่จะมาร่วมกันขยายโครงการเพื่อสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนไปด้วยกัน โดย FedEx Express เป็นหนึ่งใน Partner ที่จะก้าวเข้ามาร่วมโครงการขยะกำพร้า by N15 Technology ด้วยเป้าหมายที่ใกล้เคียงกันในการดำเนินการทำสิ่งดีงามต่าง ๆ เพื่อสังคมของเรา จึงเกิดการเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่าง N15 Technology และ FedEx Express ในการทำโครงการขยะกำพร้าเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้

N15 Technology ผนึก FedEx เป็นพันธมิตรเปลี่ยนขยะเป็นเชื้อเพลิงมุ่งสู่ความยั่งยืน

สำหรับโครงการขยะกำพร้า by N15 Technology เกิดจากการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ของ N15 Technology ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับขยะมาตลอด ทำให้เราจัดโครงการขยะกำพร้าขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลโลกใบนี้จากปัญหาด้านขยะ โดยหลังจากได้รับขยะจากโครงการขยะกำพร้า ขยะเหล่านี้จะถูกดำเนินการนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ที่สามารถนำไปใช้ทดแทนการใช้ถ่านหิน ในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์รวมถึงการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้าขยะได้ ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ

โครงการนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทั้งภาคประชาชน หน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน จนในปัจจุบันเรามองเห็นโอกาสในการเปลี่ยนโลกด้วยโครงการขยะกำพร้า จากที่ต้องพบเจอกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมกันมาอย่างยาวนาน ในวันนี้เราสามารถร่วมมือกันเพื่อจัดการขยะอย่างถูกวิธี ลดขยะที่จะไปหลุมฝังกลบได้ ซึ่งจะทำให้ลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน ผ่านโครงการขยะกำพร้า by N15 Technology ทั้งนี้ประชาชน หน่วยงานรัฐ หรือเอกชนที่สนใจในการเข้าร่วมโครงการขยะกำพร้าสัญจรหรือสนใจในการส่งขยะมาที่ N15 Technology


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ