TSE มั่นใจปี 66 รายได้เข้าเป้า ซุ่มเจรจาดีลลงทุนธุรกิจเวลเนส-การแพทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2023 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชนากานต์ เยี่ยมวิญญะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนุนจากการรับรู้รายได้จากการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการใหม่ที่ญี่ปุ่น คือ โครงการโอนิโกเบ (Onikoube) และการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มที่ในไตรมาส 3/66 ส่งผลให้รายได้ปี 66 เติบโต 3,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

ขณะที่บริษัทได้วางแผนการเติบโตใน 5-7 ปี จะมีการผลิตกำลังไฟฟ้ารวม 500 MW ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565-2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิงและได้รับคัดเลือกแล้วในระยะที่ 1 โดยบริษัทมีความพร้อมที่จะรอประกาศในระยะถัดไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอกฎเกณฑ์ หรือนโยบายจากรัฐบาลชุดใหม่

นอกจากนี้บริษัทได้ศึกษาและรอโอกาสดข้าซื้อโรงไฟฟ้าอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งศึกษาการผลิตพลังงานจากขยะ (Waste to Energy) เพื่อมองหาโอกาสและผลตอบแทนที่น่าพอใจ

นางสาวชนากานต์ กล่าวอีกว่า บริษัทมีความสนใจลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับศูนย์ดูแลสุขภาพเวลเนส และธุรกิจการแพทย์เพื่อช่วยผู้มีบุตรยาก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา คาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้จนถึงปี 67 รวมทั้งสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถเจรจาการทำสัญญาขายไฟฟ้าในรูปแบบ Private PPA และเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) ใหม่ ซึ่งจะมีการอัพเดทเพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ