JCKH เสนอ ผถห.ล้มแผนซื้อสินทรัพย์เกี่ยวโยง-ออกวอร์แรนท์-เพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2023 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ (JCKH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2566 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2566 ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการยกเลิกมติของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2566 สำหรับวาระที่ 3 เรื่องการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์และการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน

วาระที่ 4 เรื่องการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บมจ.เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ ครั้งที่ 2 (JCKH-W2)

วาระที่ 6 เรื่องการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท และวาระที่ 7 เรื่องการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น (Whitewash)

บริษัทชี้แจงว่าภายหลังจากที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 มีมติอนุมัติวาระดังกล่าวข้างต้น สภาวะเศรษฐกิจและตลาดทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว คณะกรรมการบริษัทจึงได้พิจารณาผลการศึกษาและความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงิน และรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามวาระทั้งสี่วาระดังกล่าวแล้วนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการยกเลิกการดำเนินการตามวาระทั้งสี่วาระข้างต้น และให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทพิจารณาอนุมัติการยกเลิก การดำเนินการตามวาระทั้งสี่วาระดังกล่าว โดยมีเหตุผลดังต่อไปนี้

  • การออกเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ส่งผลให้เกิด Control Dilution ของผู้ถือหุ้นเดิม ที่ 37.78%
  • การเพิ่มทุนตามวาระดังกล่าวข้างต้นมีวัตถุประสงค์การใช้เงินในการนำไปซื้อทรัพย์สิน ซึ่งในสภาวะปัจจุบัน คณะกรรมการมีความเห็นว่าการบริหารจัดการสภาพคล่องมีความจำเป็นต่อบริษัทมากกว่า

แท็ก เจซี   JC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ