ตลท.เปิดตัว "SET SOURCE"แหล่งรวมคอนเทนต์ตลาด-ข่าวสารความรู้การเงินการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 30, 2023 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลท.เปิดตัว

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดตัว "SET SOURCE" ศูนย์รวมข่าวสารความเคลื่อนไหวของตลาดหลักทรัพย์ฯ และข่าวสารเศรษฐกิจ การเงินการลงทุน ความยั่งยืน แบบเข้าใจง่ายสำหรับผู้ลงทุนและประชาชน ที่จับมือกูรูแวดวงลงทุน และสื่อพันธมิตรร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อเป็นประโยชน์กับการลงทุน รับชมย้อนหลังได้ทุกเมื่อ ผู้สนใจสามารติดตาม "SETSOURCE" ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ รวมไว้ในที่เดียว ที่ www.set.or.th/setsource

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดทุนและตลาดหลักทรัพย์ฯ มีจำนวนมากและอยู่ในหลายช่องทาง และหลายเนื้อหาเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนและประชาชน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจัดทำ section "SET SOURCE" บนเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th โดยเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ ความเคลื่อนไหวตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงคอนเทนต์ที่ร่วมมือกับสื่อพันธมิตร กูรูการเงินการลงทุนร่วมสร้างสรรค์เนื้อหาด้านการเงิน การลงทุน ความยั่งยืน ที่เป็นประโยชน์ ย่อยเนื้อหาให้เข้าใจง่ายในหลายรูปแบบ ทั้งคลิปวิดีโอ อินโฟ-โมชันกราฟิก บทความ สามารถดูย้อนหลังได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้ลงทุนและคนรุ่นใหม่ โดยเนื้อหาบน "SET SOURCE" ประกอบด้วย 3 หมวดหลัก ได้แก่

1) Insights เจาะลึกพัฒนาการ ความเคลื่อนไหวตลาดหลักทรัพย์ฯ ผ่านบทความ บทสัมภาษณ์ และวิดีโอ อาทิ ?ภาวะตลาดหลักทรัพย์ประจำเดือน? ?รู้ทันปากท้องกับตลาดหลักทรัพย์? ที่มีกูรูผู้เชี่ยวชาญมาร่วมไขปัญหาความทุกข์ การเงิน เกษตร เทคนิคค้าขาย และเทคโนโลยี พร้อมชวนกูรูการลงทุน อาทิ สมบัติ นราวุฒิชัย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน สิริพร จังตระกุล สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และสาธิต บวรสันติสุทธิ์ นักวางแผนการเงิน CFP มาร่วมแบ่งบันความรู้เทคนิคการวางแผนการเงิน สิทธิผู้ลงทุน พร้อมสะกิดเตือนผู้ลงทุนในภาวะต่างๆ ผ่านบทความที่อ่านง่ายได้สาระ

นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนต์ ?แยกแยะ? ชวนให้ฉุกคิด นำเสนอมุมมองความสำคัญของการแยกแยะ การนำทักษะวิเคราะห์แยกแยะไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการแยกแยะข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งข้อมูลเพื่อการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุนและประชาชนทั่วไปที่เป็นประโยชน์ ดูได้ ฟังดี เข้าใจง่าย ตอบโจทย์บริบทโลกผันผวน และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป

2) SET SOURCE VDO รวมวิดีโอ SET SOURCE Original คอนเทนต์จากตลาดหลักทรัพย์ฯ และวิดีโอคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดยสื่อพันธมิตรไว้ในที่เดียวให้ติดตามย้อนหลังได้ทุกช่วง ทั้งข้อมูลข่าวสารประกอบการตัดสินใจลงทุน รู้จักหุ้น IPO ความยั่งยืน บทความสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนการเงิน เป็นต้น

3) SET SOURCE Release อัปเดตข่าวสาร ไฮไลท์ พัฒนาการสำคัญ ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และข่าวสำคัญเตือนผู้ลงทุนในภาวะต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ