GIFT เชื่อมั่นทิศทางเติบโตใหม่ เดินหน้าลงทุนใน Alot Tech พร้อมดันเข้าตลาดใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 31, 2023 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GIFT เชื่อมั่นทิศทางเติบโตใหม่ เดินหน้าลงทุนใน Alot Tech พร้อมดันเข้าตลาดใน 3 ปี

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กิฟท์ อินฟินิท (GIFT) กล่าวว่า เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจที่วางไว้ GIFT ไม่เคยหยุดที่จะมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดธุรกิจที่สอดรับกับเทรนด์ในปัจจุบัน ล่าสุดได้ดึงธุรกิจเทคโนโลยีที่มีศักยภาพอย่าง Alot Tech เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในอีโคซิสเต็มธุรกิจที่หลากหลายของ GIFT เพื่อช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ของ GIFT ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น และสามารถสร้างรายได้โดยทันที

ธุรกิจของ Alot Tech มุ่งเน้นการจัดจำหน่ายซิมการ์ด อุปกรณ์ไอที อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม อุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต จะช่วยให้ผู้บริโภคเชื่อมต่อกับโลกดิจิทัลได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเข้าถึงลูกค้าด้วยช่องทางการจำหน่ายหลากหลายและสะดวกสบาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ทั้งยังมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและไอที และประสบการณ์ของทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี โดยในครึ่งปีแรกมีรายได้ประมาณ 900 ล้านบาท ส่งผลให้เราเล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจหลากหลายทิศทาง ซึ่งจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มทางธุรกิจของ GIFT ได้เป็นอย่างดี

Alot Tech ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่มีหน้าร้านบนโลกออนไลน์เป็นหลัก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัล ซึ่งประกอบด้วย

  • อุปกรณ์สื่อสาร เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต
  • ซิมการ์ดรายปี หรือซิมเทพ โดดเด่นด้วยโปรโมชันจากค่ายมือถือต่างๆ ที่มีความคุ้มค่า ผู้บริโภคชำระเงินครั้งเดียวในราคาย่อมเยา และสามารถใช้ได้ต่อเนื่องทั้งปี
  • สินค้า IoT หรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เช่น เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ หลอดไฟอัจฉริยะ
  • สินค้าแก็ตเจ็ตตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เช่น สมาร์ทวอทช์ เครื่องฟอกอากาศ

นอกจาก Alot Tech ทาง GIFT ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ทเนอร์ใหม่ เพื่อผสานศักยภาพและสร้างการเติบโตทางธุรกิจต่อไป ในขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเริ่มต้นธุรกิจ Food & Beverage และธุรกิจ Hospitality ตามแผนที่กำหนดไว้

นายพลสิทธิ์ กอบกิจสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด กล่าวว่า ทาง Alot Tech ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ GIFT เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัท และตัดสินใจร่วมลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะนี้ เราอยู่ระหว่างการรีแบรนด์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงกลุ่มยิ่งขึ้น และเพิ่มพอร์ทโฟลิโอสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่สินค้าไอทีเพื่อสุขภาพซึ่งสอดรับกับเทรนด์ในปีนี้ หลังจากได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ GIFT คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโตไปถึง 1.8 พันล้านบาท และมี Net Margin ที่ประมาณ 12% ภายในสิ้นปีนี้

โดยรายได้หลักจะมาจากยอดขายซิมการ์ดที่ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากมีความต้องการในการใช้ซิมรายปีเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่เล็งเห็นความคุ้มค่าจากการใช้งาน นอกจากนี้ การเปิดร้านค้าบนช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม ทั้งมาร์เก็ตเพลสและโซเชียลมีเดีย ยังทำให้เราได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กว้างยิ่งขึ้น ในอนาคตยังมีแผนเปิดตัวช่องทางการจำหน่ายของตนเอง (Owned Channel) ได้แก่ เว็บไซต์ และจะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องสู่เป้าหมายการเป็นโซลูชันส์ครบวงจรทั้งด้านบริการและการจำหน่ายสินค้าไอทีและแก็ตเจ็ตชั้นนำ พร้อมเตรียมความพร้อมเข้าสู่ IPO ในอีก 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ