บลจ.ไทยพาณิชย์ คัดพิเศษกองทุน SSF-RMF 3 ธีมเด่น พิชิตเป้าหมายการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2023 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ไทยพาณิชย์ คัดพิเศษกองทุน SSF-RMF 3 ธีมเด่น พิชิตเป้าหมายการลงทุน

นางสาวศุภรัตน์ อารีย์วงศ์ Executive Director กลุ่มกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์การลงทุน บลจ. ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า SCBAM มองภาพตลาดทุนว่ายังมีโอกาสฟื้นตัว จากตัวเลขประมาณการผลตอบแทนที่ทยอยปรับตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 2.4% จากเดิม 2.1% หลังจากที่ทิศทางของประเทศเศรษฐกิจหลักอย่างสหรัฐฯ ผ่อนคลายแรงกดดันเรื่องการเกิดวิกฤติเป็น Soft Landing ประกอบกับตลาดแรงงานทั่วโลกยังมีความยืดหยุ่นสูง และอัตราการบริโภคของภาคเอกชนมีเพิ่มมากขึ้น จึงยังสามารถส่งแรงหนุนให้ภาคบริการขยายตัวได้

บลจ.ไทยพาณิชย์ คัดพิเศษกองทุน SSF-RMF 3 ธีมเด่น พิชิตเป้าหมายการลงทุน

SCBAM จึงมองเป็นจังหวะดีต่อการเข้าลงทุนสะสม โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีในกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) โดยไม่ต้องรอถึงช่วงปลายปี พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ มอบหน่วยลงทุนกองทุน SCBSFF สูงสุด 1,000 บาท เมื่อลงทุนในกองทุน SSF และ RMF ที่ร่วมรายการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 66 ถึง 29 ธ.ค. 66

โดยปีนี้ SCBAM คัดพิเศษ 3 ธีมการลงทุนที่มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างยั่งยืน และมีให้เลือกลงทุนทั้งรูปแบบกองทุน SSF และ RMF ได้แก่ (1) ธีมหนักแน่นทรงพลัง หุ้นสหรัฐฯ สุดแกร่ง โดยแนะนำ 2 ดัชนีหลัก คือ ดัชนี S&P 500 ที่รวมหุ้นของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ 500 ตัวแรก โดยมีกองทุน SSF แนะนำคือ กองทุน SCBS&P500-SSF (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส (ชนิดเพื่อการออม)) และกองทุน RMF ที่แนะนำคือ กองทุน SCBRMS&P500 (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส เพื่อการเลี้ยงชีพ) สำหรับดัชนีถัดมาคือ ดัชนี Nasdaq-100 ที่รวมหุ้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีขนาดใหญ่ชั้นนำของสหรัฐฯ โดยมีกองทุน SSF แนะนำคือ กองทุน SCBNDQ(SSF) (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นยูเอส เอ็นดีคิว (ชนิดเพื่อการออม)) และกองทุน RMF ที่แนะนำคือ กองทุนSCBRMNDQ (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นยูเอส เอ็นดีคิว เพื่อการเลี้ยงชีพ)

(2) ธีมแรงอัดเต็มกำลัง หุ้นจีน ที่กำลังกลับมา แนะนำการลงทุนในตลาดหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ ที่กำลังฟื้นตัวกลับมาจากศักยภาพพื้นฐานทางเศรษฐกิจ เน้นการบริหารพอร์ตแบบเชิงรุก เพื่อเพิ่มการคัดสรรหุ้นคุณภาพที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนเหนือตลาดในระยะยาว โดยมีกองทุน SSF ที่แนะนำคือ กองทุน SCBASHARES(SSF) (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นจีนเอแชร์ แอคทีฟ (ชนิดเพื่อการออม)) และกองทุน RMF ที่แนะนำคือ กองทุน SCBRMASHARES (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นจีนเอแชร์ แอคทีฟ เพื่อการเลี้ยงชีพ)

(3) ธีมเร่งแรงแซงทันใจ เมกะเทรนด์ ดาวเด่น ที่มีแนวโน้มเติบโตแรง จากการขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่โลกยุคใหม่ใน 2 กลุ่มธุรกิจ คือ ธุรกิจที่ผลิตหรือเกี่ยวข้องกับเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นเป็นชิ้นส่วนและหัวใจสำคัญต่อการขับเคลื่อนโลกดิจิทัล โดยมีกองทุน SSF แนะนำคือ กองทุน SCBSEMI(SSF) (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Semiconductor (ชนิดเพื่อการออม)) และธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับเทรนด์การขยายตัวของของผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยมีกองทุน SSF แนะนำคือ กองทุน SCBEV(SSF) (กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Electric Vehicles and Future Mobility (ชนิดเพื่อการออม))

"SCBAM ยังมีกองทุน SSF และ RMF อีกกว่า 60 กองทุน ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของนักลงทุน ครอบคลุมทุกสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อโอกาสพิชิตเป้าหมายทางการเงินระยะยาว พร้อมสิทธิลดหย่อนภาษี โดยสามารถเริ่มทยอยสะสมการลงทุนได้ตั้งแต่วันนี้ ไม่จำเป็นต้องรอลงทุนเพียงช่วงปลายปี" นางสาวศุภรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ